Seoul dự định lắp vòng đu quay không nan cao 180 m

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Mar 18, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 142)

    Hàn Quốc công bố kế hoạch xây dựng bánh xe đu quay không nan cao nhất thế giới tại Công viên Haneul ở quận Mapo của thủ đô Seoul.


    [​IMG]

    Mô phỏng vòng đu quay không nan cao nhất thế giới tại Hàn Quốc khi hoàn thiện. Ảnh: SMG


    Theo tiết lộ của Chính quyền Thành phố Seoul (SMG), vòng đu quay hay bánh xe đu quay - được đặt tên là Seoul Ring - sẽ cao tới 180 m, cao hơn 35 m so với vòng đu quay không nan lớn nhất hiện nay ở Sơn Đông, Trung Quốc. Nó không có trục trung tâm hay bất kỳ nan hoa nào. Thay vào đó, vành bánh xe có thiết kế cố định tại chỗ, trong khi các cabin chở khách được gắn rời với động cơ điện để di chuyển một cách độc lập, World Architecture hôm 16/3 đưa tin.

    Seoul Ring sẽ có 36 cabin, mỗi cabin chứa tối đa 25 người, nghĩa là khi đầy chỗ, nó có thể phục vụ 12.000 khách mỗi ngày. Những hình ảnh concept cho thấy các cabin sẽ được bao bọc trong vòng đu quay hình ống với nửa phía ngoài làm bằng kính trong suốt và nửa phía trong là thép. Bằng cách sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường, du khách có thể đọc thông tin hiển thị trên các bức tường kính của mỗi cabin.

    Các chi tiết kỹ thuật của vòng đu quay chưa được tiết lộ nhưng SMG cho biết sẽ tham vấn ý kiến chuyên gia trong nước và quốc tế để đảm bảo an toàn xây dựng và tính toàn vẹn cấu trúc trong thiết kế.


    [​IMG]

    Mô phỏng các cabin chở khách bên trong vòng đu quay không nan Seoul Ring. Ảnh: SMG


    Seoul Ring dự kiến bắt đầu được thi công vào tháng 6/2025 và hoàn thành vào tháng 12/2027. Các nhà chức trách tuyên bố sẽ áp dụng những công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường trong xây dựng. Ví dụ, khung bánh xe có khả năng tạo ra điện sạch từ năng lượng mặt trời.

    Ngoài vai trò như một trò chơi giải trí, Seoul muốn biến vòng đu quay khổng lồ này thành một khu phức hợp văn hóa, cũng như biểu tượng của nền kinh tế tuần hoàn và hành động vì khí hậu cho cả con người và thiên nhiên.

    Seoul Ring sẽ được đặt trên một khu vực từng là bãi rác với tầm nhìn tuyệt vời ra sông Hangang, trung tâm thành phố Seoul, núi Namsan và thậm chí cả Bukhansan.

    "Vòng đu quay không chỉ thân thiện với môi trường, hoạt động bằng năng lượng tái tạo với thiết kế không nan hoa độc đáo, mà còn được kỳ vọng có thể thu hút tới 30 triệu du khách và thúc đẩy nền kinh tế địa phương", SMG nhấn mạnh trong một báo cáo.

    Đoàn Dương (Theo World Architecture)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Seoul dự định lắp vòng đu quay không nan cao 180 m

Share This Page