Ăn trứng sống có tăng cường sinh lý?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Mar 16, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 130)

    [​IMG]

    Tôi nghe mọi người nói cho chồng ăn trứng sống hoặc trứng ngâm mật ong sẽ giúp tăng cường sinh lý. Xin bác sĩ tư vấn. (Minh, 35 tuổi, Hà Nội)


    Trả lời:

    Trứng gà là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, canxi, vitamin A, B, C, glucid, sắt, beta carotene tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, trứng gà chỉ có tác dụng bồi bổ sức khỏe chứ không phải là bài thuốc cải thiện chuyện chăn gối.

    Sử dụng trứng gà sống cũng cần lưu ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Trứng gà sống có thể chứa Salmonella – một loại vi khuẩn có hại được tìm thấy nhiều ở vỏ. Trứng gà sống không được bảo quản tốt có nguy cơ bị nhiễm khuẩn và có thể gây ngộ độc. Người trên 65 tuổi, suy giảm miễn dịch, bệnh tiểu đường, HIV và u ác tính không nên ăn.

    Ngoài ra, hàm lượng đạm và cholesterol trong trứng gà cao nên nam giới không nên ăn quá nhiều. Cụ thể, không nên ăn quá hai lòng đỏ trứng mỗi ngày và không quá ba lòng đỏ trứng mỗi tuần, làm tăng nguy cơ béo phì, gout và nhiều bệnh lý khác. Người bị béo phì, máu nhiễm mỡ, bệnh tim mạch hay huyết áp cao không nên lạm dụng.

    Bên cạnh đó, protein trong trứng nấu chín dễ tiêu hóa hơn so với protein trong trứng sống. Nếu ăn trứng sống, bạn có thể không hấp thu được tất cả protein, dễ gây đầy bụng, sình hơi.

    Thay vì ăn nhiều trứng gà, nam giới nên tăng cường tiêu thụ các món như hành tây, giá đỗ, hạnh nhân, hải sản như tôm, cua, hàu, mực. Duy trì lối sống lành mạnh, không ăn uống thất thường, nghiện bia, rượu, thuốc lá, ít vận động. Hạn chế căng thẳng, sống vui vẻ, thoải mái.

    Dành 15 đến 30 phút mỗi ngày cho tập luyện thể thao, nghỉ ngơi và thư giãn. Trường hợp nam giới mắc các bệnh lý nam khoa ảnh hưởng đời sống tình dục và sinh sản, cần khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để có hướng điều trị phù hợp.

    Bác sĩ Nguyễn Trọng Hoàng Hiệp

    Trung tâm Y học giới tính, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ăn trứng sống có tăng cường sinh lý?

Share This Page