Hà mã tấn công sư tử mắc kẹt trên sông

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Mar 16, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 93)

    Nam PhiSư tử đực lang thang đi nhầm lãnh thổ và mắc kẹt giữa dòng sông, bao quanh là những con hà mã giận dữ.

    [​IMG]

    Đàn hà mã bao vây sư tử xâm phạm lãnh thổ. Video: Latest Sightings


    Hướng dẫn viên Steyn Jacobson và đoàn khách tham quan chứng kiến cuộc đụng độ giữa sư tử đơn độc và đàn hà mã trong vườn quốc gia Kruger, Nam Phi, Latest Sightings hôm 14/3 đưa tin. Khi lái xe qua sông, Jacobson chú ý tới hành vi khác thường của hà mã. Chúng trở nên ngày càng kích động và bắt đầu lượn vòng tròn quanh một tảng đá với vẻ khó chịu.

    Sử dụng ống nhòm, Jacobson phát hiện có một con sư tử đực mắc kẹt trên tảng đá giữa sông. Sư tử không giỏi bơi lội và thường e ngại việc xuống nước. Vì vậy, cảnh tượng này thực sự hiếm gặp. Đột nhiên, một con hà mã to lớn lao tới tấn công. Sư tử không có lựa chọn nào khác ngoài nhảy xuống nước. Tuy bị con hà mã khác trong đàn đuổi theo, sư tử thoát khỏi cú đớp trong gang tấc và cố gắng bơi vào bờ.

    Sau đó, Jacobson biết được đó là một con sư tử trẻ tuổi lang thang, không phải thành viên ở đàn sống trong vùng. Sư tử đực thường bảo vệ một lãnh thổ riêng biệt, nhưng con đực trẻ tuổi sẽ lang thang cho tới khi thiết lập lãnh thổ của riêng nó. Rõ ràng, con sư tử này đi nhầm vào lãnh thổ của hà mã.

    Sư tử châu Phi (Panthera leo) phân bố chủ yếu ở khu vực châu Phi hạ Sahara. Đây là loài mèo duy nhất trên thế giới sống theo đàn. Sư tử cái là những thợ săn chính, con mồi gồm linh dương, ngựa vằn, linh dương đầu bò và một số loài thú khác. Sư tử đực bảo vệ lãnh thổ của cả đàn.

    Hà mã là một trong những loài vật hung hăng nhất thế giới và đứng đầu nhóm động vật nguy hiểm ở châu Phi. Hàm răng của hà mã có thể nghiền nát cá sấu dài 3 mét. Dù có thân thể to bè và 4 chân ngắn lùn, hà mã dễ dàng tăng tốc tới 48 km/h và vượt qua con người. Là động vật có vú nặng thứ ba trên đất liền, hà mã đực có thể đạt trọng lượng 1,8 tấn và dài 5 mét.

    An Khang (Theo Latest Sightings)​


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hà mã tấn công sư tử mắc kẹt trên sông

Share This Page