Musk nói hết quan tâm tiền số, chuyển sang AI

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 5, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 103)

    Tỷ phú Mỹ Elon Musk tuyên bố mối quan tâm hiện tại của ông là AI, khiến giới tiền số bất ngờ.


    "Tôi từng tham gia vào tiền số, nhưng giờ hứng thú với AI", ông nói trên Twitter hôm 4/3. Bài đăng khiến giá trị Dogecoin, đồng meme được Musk công khai ủng hộ, giảm 0,11%.

    "Tại sao không phải cả hai?", tài khoản Twitter của sàn tiền số lớn nhất thế giới Binance, hỏi lại. Một số người còn gợi ý Musk có thể kết hợp niềm đam mê Dogecoin với các công nghệ AI trong tương lai.


    [​IMG]

    Elon Musk tại sự kiện Met Gala ở New York tháng 5/2022. Ảnh: Reuters


    Ba nguồn tin am hiểu vấn đề cho biết Musk đã tiếp cận một số nhà nghiên cứu AI trong vài tuần gần đây, nhằm bàn kế hoạch thành lập phòng thí nghiệm mới để phát triển giải pháp thay thế ChatGPT. Trong số đó có Igor Babuschkin, cựu chuyên gia cấp cao của Google DeepMind và OpenAI.

    Elon Musk đồng sáng lập OpenAI từ 2015 cùng một số nhân vật nổi tiếng như Sam Altman, Reid Hoffman, Peter Theil. Ban đầu, đây là tổ chức mã nguồn mở và hoạt động phi lợi nhuận. Họ tập trung phát triển AI nhằm làm đối trọng với Google, vì cho rằng gã khổng lồ công nghệ không quan tâm đúng mức đến sự an toàn của AI.

    Đến tháng 2/2018, Musk từ chức chủ tịch OpenAI. Năm 2020, ông tỏ ra không hài lòng khi công ty này cấp giấy phép cho Microsoft khai thác độc quyền GPT-3. Ông gần đây tiếp tục chỉ trích OpenAI vì không có biện pháp ngăn ChatGPT tạo ra các cuộc hội thoại chứa thông tin sai lệch hoặc xúc phạm người dùng.

    Trong khi đó, Dogecoin là tiền số xuất phát từ một trò đùa, được tạo bởi kỹ sư máy tính Billy Markus và chuyên gia marketing Jackson Palmer nhằm phê phán cơn sốt Bitcoin từ 2013. Giá trị của Dogecoin từng nhiều lần tăng vọt sau khi Elon Musk đăng các tweet có nội dung liên quan đến chó.

    Musk từng tiết lộ sở hữu Bitcoin, Ethereum và Dodgecoin. Công ty Tesla do ông điều hành cũng đầu tư 1,5 tỷ USD vào thị trường này. Dù vậy, tỷ phú Mỹ vẫn liên tục cảnh báo tiền điện tử không phải phương án đầu tư tài chính nghiêm túc.

    Điệp Anh


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Musk nói hết quan tâm tiền số, chuyển sang AI

Share This Page