Tại sao 'yêu là ốm'?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 26, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 96)

    [​IMG]

    Tôi tần suất ân ái không nhiều nhưng sau mỗi lần là bị đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi, kéo dài cả mấy ngày. Dân gian có câu “yêu nhiều thì ốm, ôm nhiều thì yếu”, nhờ bác sĩ giải thích. (Cường, 38 tuổi).


    Trả lời:

    Tình dục mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như giảm cảm giác căng thẳng, lo lắng, làm chúng ta hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, ngược lại, không ít người cảm thấy mệt mỏi sau mỗi cuộc ân ái. Vấn đề này nhiều khả năng xuất phát từ tình trạng suy nhược cơ thể, hoặc hoạt động tình dục quá độ.

    Dân gian cho rằng khi người đàn ông xuất tinh thì sinh lực, sinh khí cũng bị hao tổn, dẫn tới hao mòn sức khỏe, ốm yếu sau mỗi lần lâm trận. Theo y học hiện đại, tình dục và xuất tinh là hoạt động gắng sức, cơ thể tiêu hao rất nhiều năng lượng. Vì vậy nếu sức lực cơ bản không tốt, hoạt động quá sức thì cơ thể sẽ bị tổn hại nghiêm trọng.

    Bạn nói rằng tần suất ân ái không quá nhiều, vậy nhiều khả năng thể trạng của bạn bị suy nhược. Thông thường, mệt mỏi chỉ gặp trong hoặc sau quan hệ tình dục và có thể hết sau một vài giờ hoặc một hai ngày. Để cải thiện, bạn có thể áp dụng chế độ ăn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường tập luyện thể dục thể thao, bổ sung một số loại thuốc bổ theo hướng dẫn của bác sĩ, tránh làm việc quá sức. Nếu thời gian dài không cải thiện, bạn nên chia sẻ với bác sĩ để tìm ra hướng khắc phục

    Còn các triệu chứng đau đầu, nhức mỏi toàn thân, buồn nôn, chóng mặt kéo dài hoặc kể cả khi không quan hệ tình dục, bạn cần nghĩ tới một bệnh lý khác và nên đi khám để điều trị.

    Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh
    Phó giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Việt - Bỉ


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Tại sao 'yêu là ốm'?

Share This Page