Bệnh viện Trung Quốc cấy nhầm phôi thai

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 23, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 39)

    Một bệnh viện tại tỉnh An Huy, Trung Quốc đã thụ tinh nhầm phôi thai cho một người phụ nữ, phải bồi thường 93.000 USD.


    Ngày 20/2, truyền thông địa phương đưa tin, một cặp vợ chồng đã thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Đại học An Huy cách đây 8 năm, vì con gái đầu lòng mắc bệnh hiểm nghèo. Khi ấy, người phụ nữ đã ngoài 40 tuổi, phải trải qua ba cuộc phẫu thuật và một số thủ tục y tế "cực hình".

    Sau khi sinh, cặp vợ chồng nhận ra con trai không giống cả hai và nghi ngờ về phương pháp điều trị vô sinh. Đến năm 2020, họ quyết định xét nghiệm DNA và phát hiện đây không phải con trai mình về mặt sinh học. Sau khi loại trừ khả năng có sự nhầm lẫn tại cơ sở chăm sóc mẹ và bé, cặp vợ chồng đã đệ đơn kiện bệnh viện.

    Cơ quan chức năng thực hiện một cuộc điều tra chính thức. Sau đó, phán quyết của tòa án vào tháng 11 năm ngoái nói bệnh viện có sự nhầm lẫn khi cấy phôi thai cho người phụ nữ, rất có thể đã dẫn đến kết quả không mong muốn. Bệnh viện phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về vụ việc và bồi thường cho gia đình 640.000 nhân dân tệ (93.000 USD).

    "Khoản bồi thường chẳng có ý nghĩa gì. Tôi đã qua tuổi sinh thêm con. Tôi muốn biết liệu con trai ruột của tôi đã được sinh ra chưa, tôi cũng muốn tìm ra cha mẹ ruột cho đứa con mình đã nuôi để có thể hỗ trợ y tế trong trường hợp có tai nạn xảy ra", người chồng chia sẻ.


    [​IMG]

    Bác sĩ đang quan sát phôi thai được thụ tinh trên màn hình máy tính. Ảnh: Sixth Tone


    Người chồng cáo buộc Bệnh viện Đại học An Huy - tổ chức hàng đầu về hỗ trợ sinh sản tại Trung Quốc, đã nhầm lẫn các phôi thai. Trước đó, khi yêu cầu lời giải thích từ bệnh viện, anh nhận được phản hồi rằng mình cần 'cởi mở và buông bỏ nỗi ám ảnh về mối quan hệ ruột thịt'".

    Phản ứng của bệnh viện gây ra sự phẫn nộ trên mạng xã hội. Nhiều người bàng hoàng trước sự cố hy hữu, cáo buộc đơn vị này thiếu hiểu biết và thờ ơ với mối quan tâm chính đáng.

    "Mọi người hy sinh sức khỏe, chi những khoản tiền khổng lồ để có con. Họ có thể chọn nhận con nuôi nếu không thực sự quan tâm (đến mối quan hệ sinh học)", một người dùng Weibo viết.

    Trung Quốc ước tính có 300.000 trẻ sinh ra bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm mỗi năm. Tỷ lệ vô sinh của nước này ở mức 7-10%. Dựa trên hướng dẫn năm 2019, các cơ quan cung cấp dịch vụ hỗ trợ sinh sản có nhiệm vụ theo dõi các phôi và thai nhi, đồng thời lưu trữ vĩnh viễn tất cả hồ sơ y tế và tài liệu pháp lý.

    Thục Linh (Theo Sixth Tone)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bệnh viện Trung Quốc cấy nhầm phôi thai

Share This Page