Xuất tinh sớm có nên kiêng rượu bia?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 10, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 83)

    [​IMG]

    Vợ nói do tôi nghiện rượu bia nên xuất tinh sớm, phải bỏ rượu. Xin hỏi bác sĩ điều này có đúng không và tôi có cần kiêng?(Trường, 35 tuổi, Thái Bình).


    Trả lời:

    Hiện chưa có nghiên cứu nào chứng minh ngừng uống rượu bia sẽ cải thiện tình trạng xuất tinh. Tuy nhiên, uống quá nhiều rượu có thể gây rối loạn sinh lý, nhận thức và hành vi.

    Bên cạnh đó, rượu bia là tác nhân gây suy giảm testoterone - hormone quan trọng giúp duy trì chức năng sinh lý nam giới, làm tăng nguy cơ bị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm ở phái mạnh.

    Thông thường, khi đánh giá một người mắc bệnh lý xuất tinh sớm, cần chú ý đến ba biểu hiện chính. Đầu tiên là thời gian trì hoãn xuất tinh trong âm đạo (thường lấy mốc thời gian ít hơn một phút đối với xuất tinh sớm nguyên phát và ít hơn ba phút đối với xuất tinh sớm thứ phát). Việc đánh giá nên tự ước lượng, không nên dùng đồng hồ bấm giờ vì có thể ảnh hưởng kết quả.

    Thứ hai là nhận thức về khả năng kiểm soát xuất tinh, cụ thể những bệnh nhân xuất tinh sớm thường không thể kiểm soát được thời điểm xuất tinh.

    Cuối cùng là mức độ căng thẳng và bực bội của bệnh nhân. Đây là những tác động đến tâm lý bệnh nhân và là yếu tố quan trọng nhất khi đánh giá tình trạng xuất tinh sớm.

    Xuất tinh sớm có thể do bệnh lý như rối loạn cương dương, nhiễm trùng đường tiết niệu, hệ thần kinh... Nguyên nhân khác như quan hệ trong không gian chật hẹp, căng thẳng, mệt mỏi, tăng nhạy cảm dương vật, rối loạn chức năng thụ thể serotonin, thủ dâm.

    Trường hợp nghiện rượu, khi bỏ rượu sẽ giúp đời sống trở nên lành mạnh, tinh thần tốt hơn, sức khỏe cải thiện, kể cả sức khỏe tình dục.

    Do đó, bạn nên duy trì một lối sống lành mạnh, hạn chế bia rượu, không quan hệ tình dục khi say rượu. Tuyệt đối không tự ý mua và sử dụng các thuốc tăng cường chức năng tình dục hay điều trị bừa bãi.

    Bác sĩ Lê Duy Thảo

    Khoa Nam học, Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Xuất tinh sớm có nên kiêng rượu bia?

Share This Page