Ăn trái cây thay rau có tốt cho sức khỏe?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 30, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 102)

    [​IMG]

    Tôi không ăn rau, chỉ ăn thịt nên cố gắng dùng nhiều trái cây hơn để thay thế. Xin hỏi ăn hoa quả thay rau xanh như vậy có tốt? (Quyên, 27 tuổi).


    Trả lời:

    Nhiều người cho rằng có thể dùng trái cây để thay thế rau xanh, điều này hoàn toàn sai lầm. Rau xanh đóng vai trò quan trọng trong bữa ăn hằng ngày, là thành phần không thể thiếu trong việc xây dựng một bữa ăn lành mạnh. Rau xanh cung cấp vitamin và chất khoáng, chất xơ cần thiết cho cơ thể. Do vậy, trong bữa ăn cần có rau xanh.

    Trái cây có lượng lớn đường đơn, nếu ăn nhiều có thể ảnh hưởng đến cân nặng, ngoài ra không tốt cho những người có các bệnh lý mạn tính phải kiểm soát chất bột đường. Nếu ăn nhiều hoa quả về lâu dài gây nên nguy cơ dư thừa năng lượng, đường đơn, không tốt cho sức khỏe.

    Các khuyến nghị đều cho biết mỗi người cần ăn đầy đủ và đồng thời cả rau xanh cùng hoa quả. Mặt khác, lượng rau xanh phải lớn hơn hoa quả. Với rau xanh, người trưởng thành mỗi ngày là khoảng 400-500 g, tức mỗi bữa ăn một bát rau; 100-150 g quả chín. Chúng ta cần ăn cả rau xanh và quả chín chứ không ăn thay thế rau xanh bằng quả chín.

    Nếu ăn trái cây thay rau xanh, cơ thể trẻ sẽ bị thiếu chất xơ, điều này làm ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa. Tình trạng thiếu rau xanh sẽ làm trẻ trở nên mệt mỏi, uể oải, da xỉn màu và các hệ lụy sức khỏe khác.

    Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng

    Trưởng khoa Khám tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ăn trái cây thay rau có tốt cho sức khỏe?

Share This Page