Uống thêm rượu để cơ thể nhanh 'mã hồi'?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 21, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 96)

    [​IMG]

    Chồng tôi nói bản thân tửu lượng rất cao, rất ít khi say, càng uống càng thấy tỉnh và cho rằng uống thêm rượu sẽ giúp "mã hồi". Xin bác sĩ giải thích? (Xuân, 30 tuổi, Yên Bái).


    Trả lời:

    Khả năng dung nạp rượu tùy thuộc tửu lượng của từng người. Có người uống hết ly này đến ly khác không say, có người chỉ nửa ly đã thấy choáng váng. Dù vậy, lạm dụng rượu bia đều gây hại đến các cơ quan, gây mệt mỏi, đau đầu, lâu dài dẫn đến bệnh về gan, tim mạch... Người có tửu lượng cao chưa chắc đã tốt, bởi nhiều lúc bạn không cảm nhận được đầy đủ sự tác động của rượu bia đến cơ thể mình, dẫn đến chủ quan, càng tiếp tục uống.

    Do đó, tuyệt đối không được có suy nghĩ, hành động uống thêm rượu nữa để "mã hồi" (nhanh tỉnh rượu) và trở nên khỏe hơn. Hay chỉ cần nôn ra hết thì có thể tiếp tục uống rượu. Lúc này, bạn nên để dạ dày nghỉ ngơi, cơ thể thư giãn. Trong đó, ngủ là cách tốt nhất để mau tỉnh táo, giúp đào thải rượu bia ra khỏi cơ thể.

    Ăn một chút bánh mì nướng, bánh quy giòn, nước sốt táo để cung cấp năng lượng. Bổ sung nhiều loại hoa quả như xoài, nho, cam, lê, chuối. Uống nước gừng, nước dừa, dưa hấu để bù nước cho cơ thể sau khi uống nhiều rượu. Có thể ăn một chút cháo loãng để nạp thêm năng lượng.

    Bạn cần biết khả năng của bản thân và giới hạn việc uống dựa trên những lần từng uống rượu để không bị quá chén.

    PGS.TS Nguyễn Quang Dũng

    Phó trưởng Bộ môn Dinh dưỡng và An toàn thực phẩm, Đại học Y Hà Nội


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Uống thêm rượu để cơ thể nhanh 'mã hồi'?

Share This Page