Trâu rừng lôi cá sấu lên khỏi mặt nước

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 19, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 145)

    Nam PhiTrâu rừng bị cá sấu ngoạm trúng mõm nhưng chống trả quyết liệt với kích thước và sức mạnh to lớn, cuối cùng nó đã thắng cuộc.

    [​IMG]

    Marc DeBerardinis, bác sĩ tại Petaluma Orthodontics (Mỹ), chứng kiến chuyến săn trâu thất bại của cá sấu tại vùng Lowveld, Nam Phi, Latest Sightings hôm 17/1 đưa tin.

    Lowveld nhận lượng mưa lớn vào mùa hè. Điều này vô cùng có lợi cho động thực vật vì chúng phát triển mạnh nhờ nguồn nước và thức ăn dồi dào. Lượng mưa lớn giúp động vật không cần di chuyển nhiều để tìm nước và thức ăn. Thảm thực vật dày và tươi tốt cũng mang lại sự che chắn tuyệt vời cho chúng.

    "Chúng tôi đi về phía con đập ở trước khu nhà nghỉ Sabi Sabi Earth Lodge để quan sát hà mã. Mặt trời bắt đầu lặn và không khí trở nên mát mẻ. Một đàn trâu lớn ùn ùn kéo tới hồ nước khiến mặt đất rung chuyển", DeBerardinis kể lại.

    Trâu rừng châu Phi (Syncerus caffer) là động vật phụ thuộc vào nước, chúng sẽ đến nguồn nước ít nhất hai lần mỗi ngày. Khác với nhiều loài vật nhỏ hơn, trâu tiếp cận sông hồ mà không cần quá thận trọng. Kích thước đồ sộ của chúng đủ để khiến cá sấu tránh xa.

    Khi đàn trâu đang uống nước, một con cá sấu bất ngờ lao lên ngoạm chặt mõm một con trâu trưởng thành, theo DeBerardinis. Con trâu rống lên, tiếng kêu vang vọng khắp những bụi cây xung quanh. Những thành viên còn lại trong đàn trâu đều sửng sốt nhìn theo. Trận chiến tiếp diễn khi con mồi cố gắng tự giải thoát còn cá sấu nỗ lực giữ chặt.

    Cảnh tượng rất kỳ lạ vì cá sấu thường không mạo hiểm tốn sức và chấp nhận nguy cơ bị thương khi giằng co với một con mồi có kích thước như trâu. Tuy nhiên, con cá sấu này có lẽ đang rất cần thức ăn. "Cuối cùng, trâu thoát thân thành công và cá sấu lại quay trở về hồ nước", DeBerardinis nói.

    Dù nhiều loài phát triển mạnh trong mùa mưa, cá sấu là một trong số ít sinh vật gặp khó khăn. Do các nguồn nước rất dồi dào, động vật nhỏ không muốn mạo hiểm đến những hồ nước lớn để giải tỏa cơn khát. Điều này đồng nghĩa cá sấu phải thích nghi và di chuyển từ vùng nước lớn đến các hồ nhỏ hơn với hy vọng kiếm được một bữa ăn.

    Thu Thảo (Theo Latest Sightings)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Trâu rừng lôi cá sấu lên khỏi mặt nước

Share This Page