Xe '0 đồng' đưa bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 13, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 121)

    Hà Nội200 bệnh nhân ung thư đang điều trị ở Bệnh viện K cùng người nhà được hơn 10 "Chuyến xe yêu thương" đưa về quê ăn Tết.


    Chiều 13/1, ở "bến xe" này, người điều phối hướng dẫn hành khách là các y bác sĩ. Người già, trẻ nhỏ lên xe trước, còn đồ đạc được các tình nguyện viên sắp xếp gọn gàng vào cốp xe. Đồng thời, hàng trăm món quà được y bác sĩ và nhà hảo tâm trao từng người bệnh.

    "Tôi đã điều trị ở bệnh viện hai năm nay, đến ngày Tết là lo lắng lắm vì phải ra bến tìm xe, đông đúc, vé đắt. Người mệt yếu mà đồ đạc mang theo nhiều. Năm nay được miễn phí về quê, tôi vừa khỏe vừa tiết kiệm được tiền", chị Thu Trang, điều trị tại Khoa Nội 6, nói trước khi lên chuyến xe về Thái Bình.

    Còn ông Sính, bị ung thư phổi, cùng con trai sắp xếp đồ đạc lên xe về Yên Bái. Ông cho biết đang trong quá trình truyền hóa chất được ba mũi. Mỗi lần đến lịch truyền là ông bắt xe khách xuống viện, chi phí 300.000 đồng một vé. Khi bệnh viện thông báo có xe đưa bệnh nhân về quê, ông Sính đăng ký cho hai bố con vì sẽ tiết kiệm được gần một triệu đồng.


    [​IMG]

    Chuyến xe miễn phí đưa bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết. Ảnh: Thái Hà


    PGS.TS Nguyễn Tiến Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Bệnh viện, cho biết người bệnh vốn ở các tỉnh xa, hầu hết ốm yếu, khó khăn kinh tế, trong khi phương tiện giao thông quá tải, nhà xe tăng vé ngày Tết, gây mệt mỏi, bất tiện.

    "Nay thay vì phải ra bến xe đông đúc, mọi người sẽ được xe đón miễn phí ngay tại Bệnh viện K. Đây là năm thứ 6, đơn vị chúng tôi trở thành 'bến xe yêu thương' của bệnh nhân và gia đình", ông Quang nói.

    Chương trình sẽ diễn ra theo hai đợt, theo đó đợt cuối được tổ chức vào ngày 18/1 (27 tháng Chạp).

    Bệnh viện K được thành lập năm 1969, tiền thân là Viện Curie Đông Dương, ra đời ngày 19/10/1923. Đây là bệnh viện điều trị ung bướu tuyến cuối ở miền Bắc, với ba cơ sở ở Hà Nội.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Xe '0 đồng' đưa bệnh nhân ung thư về quê ăn Tết

Share This Page