Đa số iPhone 15 sẽ dùng màn hình của Trung Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 7, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 187)

    Phần lớn iPhone 15 được cho là sẽ sử dụng màn hình từ hãng BOE của Trung Quốc thay vì Samsung.


    Ming-chi Kuo, nhà phân tích của TF International Securities và từng đưa ra dự đoán chính xác về các sản phẩm chưa ra mắt của Apple, cho biết "cán cân quyền lực" trong việc cung cấp tấm nền OLED cho iPhone sẽ nghiêng sang BOE. Nhà sản xuất Trung Quốc này được cho là đảm nhiệm tới 70% số màn hình OLED trên iPhone kể từ nửa sau 2023, trong khi Samsung chiếm 30% còn lại.


    [​IMG]

    Bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Ảnh: Engadget


    Nếu thông tin của Kuo chính xác, tình hình đang quay 180 độ đối với Samsung. Công ty Hàn Quốc hiện đảm nhận gần như toàn bộ tấm nền OLED cho iPhone của Apple, như dòng iPhone 14 là hơn 70% và chủ yếu trên bản 14 Pro và 14 Pro Max. Sản phẩm dùng màn LTPO OLED cao cấp tiết kiệm điện năng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hiển thị.

    Hiện BOE chỉ cung cấp màn hình OLED thường, còn công nghệ LTPO trên các mẫu Pro do Samsung và LG đảm nhiệm. Tuy nhiên, nguồn tin từ The Elec trước đó tiết lộ BOE đang mở rộng sản xuất màn hình LPTO 120 Hz để kịp trang bị cho iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Quyết định của Apple là nhằm đa dạng hóa nguồn cung tấm nền, giảm phụ thuộc vào Samsung để tránh rủi ro sản xuất và có mức giá tốt hơn.

    Kuo dự đoán, đến 2024, vị trí nhà cung cấp màn hình OLED lớn nhất thế giới của Samsung có thể rơi vào tay BOE. Tuy vậy, Samsung sẽ vẫn là hãng sản xuất tấm nền LTPO lớn nhất, bởi BOE còn hạn chế năng lực về loại màn hình này.

    Trong quá khứ, BOE từng bị Apple giảm đơn hàng. Từ tháng 2 năm ngoái, hãng này chỉ còn sản xuất một lượng nhỏ màn hình OLED trên iPhone. Một số nguồn tin tiết lộ, BOE khi đó tự ý thay đổi thiết kế tấm nền, mở rộng kích thước mạch của các bóng bán dẫn màng mỏng và bị Apple phát hiện. Công ty Mỹ sau đó yêu cầu đối tác Trung Quốc ngừng sản xuất các đơn hàng.

    Với việc trở thành đối trọng của Samsung, BOE có thể gặp khó khăn khác, nhất là vấn đề bản quyền. Công ty Hàn Quốc là đơn vị đầu tiên thương mại hóa tấm nền OLED cho smartphone, đồng thời dẫn đầu số bằng sáng chế liên quan. Đầu 2022, Samsung tuyên bố sẽ sử dụng bằng sáng chế để bảo vệ lợi ích kinh doanh trong lĩnh vực OLED. Apple khi đó được cho là đã cảnh báo BOE về nguy cơ này và các bên đang tìm cách giải quyết.

    Bảo Lâm (theo GizChina)


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Đa số iPhone 15 sẽ dùng màn hình của Trung Quốc

Share This Page