Cứu sống bé hai tuổi bị rơi xuống bể nước

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 6, 2023.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 72)

    Quảng NinhBé gái hai tuổi nhập viện trong tình trạng suy hô hấp cấp, lơ mơ, môi chi tím tái, gồng cứng tay chân do rơi xuống bể nước.


    Gia đình cho biết bé đang chơi trong sân thì bị rơi xuống bể nước gần đó, vài phút sau được vớt ra, chuyển đến trung tâm y tế xử trí. Trẻ phải thở oxy, ép tim, sau đó chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, hôm 21/12.

    Bác sĩ Dương Văn Linh, Trưởng Khoa Khám bệnh, cho biết kíp trực đặt ống nội khí quản, thở máy và các biện pháp điều trị tích cực cho trẻ. Sau một giờ, trẻ thoát nguy kịch, chỉ số sinh tồn cải thiện dần. Hai phổi thông khí được, môi hồng, chi ấm, SpO2 98%, nhịp tim đều, bụng mềm, không sốt, tiếp tục được chăm sóc, điều trị.

    Sau đó, bé cai máy, tự thở, các chỉ số sinh tồn, xét nghiệm đều ổn định, dừng an thần và được xuất viện vào chiều 5/1.

    Bác sĩ khuyến cáo giờ vàng để sơ cứu nạn nhân đuối nước là khoảng từ một đến 4 phút đầu khi có cơn ngừng thở. Việc cấp cứu phải khẩn trương, đúng phương pháp, với mục đích giải phóng đường thở và cung cấp oxy nhanh nhất cho nạn nhân.

    "Nếu không, bệnh nhân có nguy cơ tổn thương não, suy hô hấp, phù phổi cấp, suy tim, rối loạn điện giải, thậm chí tử vong hoặc rơi vào tình trạng sống thực vật", bác sĩ Linh nói.

    Các phụ huynh lưu ý phòng ngừa đuối nước cho trẻ nhỏ, dạy con tập bơi. Không để trẻ ở nhà một mình và luôn quan sát các hoạt động. Đậy kín vật chứa nước trong nhà. Đảm bảo an toàn khi để trẻ chơi gần ao, hồ, sông... và luôn có người lớn đi theo.


    [​IMG]

    Các bác sĩ liên tục kiểm tra và theo dõi chỉ số sinh tồn cho trẻ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Minh An


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cứu sống bé hai tuổi bị rơi xuống bể nước

Share This Page