Giá thay pin iPhone tăng mạnh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 3, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 121)

    Người dùng sẽ phải chi thêm 20 USD khi thay pin cho iPhone, tăng 29-40% so với giá hiện tại.


    Mức giá mới sẽ được áp dụng từ ngày 1/3, cho tất cả các mẫu iPhone trước iPhone 14, theo thông báo trên website của Apple. Hiện giá thay pin cho iPhone sử dụng thiết kế cũ (có nút Home) là 49 USD, trong khi iPhone mới (sử dụng Face ID) là 69 USD. Sau khi tăng giá, số tiền người dùng sẽ phải bỏ ra lần lượt là 69 USD và 89 USD.

    Ngoài ra, mức tăng cũng được áp dụng cho một số sản phẩm iPad. Trong khi đó, giá thay pin một số sản phẩm khác như MacBook Air tăng 30 USD, từ 129 lên 159 USD, MacBook Pro tăng 50 USD, từ 199 lên 249 USD.

    Apple cũng nhấn mạnh việc điều chỉnh giá chỉ áp dụng trong trường hợp khách hàng có nhu cầu thay pin ngoài bảo hành. Nếu thiết bị còn bảo hành hoặc đã mua gói mở rộng AppleCare+ sẽ được thay pin miễn phí. Hãng không nhắc tới việc có thay đổi giá gói tự sửa chữa hay không.


    [​IMG]

    Một chiếc iPhone 13 Pro được thợ Việt "mổ bụng" để xem nội thất vào tháng 9/2021. Ảnh: Tuấn Hưng


    Theo TheV erge, việc tăng giá "không quá ngạc nhiên", bởi trước đó, Apple từng công bố mức giá thay pin cho iPhone 14 lên tới 99 USD. Tuy nhiên, trang này cũng chỉ ra một số bất cập trong chính sách của hãng. Ví dụ, người dùng được hứa hẹn có thể thay pin miễn phí nếu thiết bị có AppleCare+ và pin còn dưới 80% dung lượng ban đầu.

    Cây viết Mitchell Clark của trang này đang sử dụng iPhone 12 mini với gói bảo hành mở rộng, nhưng vẫn bị yêu cầu trả tiền vì tình trạng pin còn 84% vào tháng 2/2022. Gần một năm sau đó, cảm giác về thời lượng pin giảm đáng kể, nhưng tình trạng pin trong phần cài đặt vẫn giữ nguyên, khiến anh vẫn không thể thay pin miễn phí.

    Đây là đợt điều chỉnh giá thứ hai của Apple sau hơn ba năm. Năm 2019, hãng từng đưa ra mức giá 29 USD cho việc thay pin với mọi mẫu iPhone, sau cáo buộc cố tình làm giảm hiệu năng thiết bị. Từ 2020, giá thay pin tăng trở lại, trước khi có đợt tăng tăng mới vào tháng 3 tới.

    Chưa rõ mức giá sẽ được áp dụng thế nào tại Việt Nam. Hiện mức giá thay pin tại các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple trong nước từ 1,6-1,7 triệu đồng cho các mẫu iPhone X đến iPhone 13 Pro Max, 2,5 triệu đồng cho các mẫu iPhone 14.

    Lưu Quý


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Giá thay pin iPhone tăng mạnh

Share This Page