Nhân viên Twitter phải tự mang giấy vệ sinh đi làm

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 1, 2023.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 93)

    Trụ sở chính Twitter dừng dịch vụ vệ sinh, dồn nhiều người hơn vào một tầng làm việc.


    Elon Musk gần đây cho biết ông đã "cắt giảm chi phí điên cuồng" kể từ khi tiếp quản công ty. Không chỉ lương thưởng, nhân sự, trụ sở chính của Twitter tại San Francisco (Mỹ) cũng không còn dịch vụ dọn dẹp vệ sinh từ nửa cuối tháng 12/2022, theo New York Times. Công ty cũng đóng cửa bốn tầng làm việc và dồn nhân viên lên hai tầng còn lại để tiết kiệm chi phí.


    [​IMG]

    Người đi bộ qua đường trước trụ sở của Twitter tại San Francisco. Ảnh: Brandon Chew/The Chronicle


    Theo phản ánh của nhân viên Twitter, tòa nhà thường xuyên có mùi thức ăn mang đi còn sót lại và "mùi cơ thể phảng phất trong không khí". Phòng tắm bẩn hơn do không có người dọn dẹp và một số nhân viên phải mang theo cuộn giấy vệ sinh riêng để sử dụng.

    Đầu tháng trước, nhiều lao công đã biểu tình phản đối vì bị cắt hợp đồng dọn dẹp mà không có thông báo từ trước. Một tạp vụ đã làm việc tại Twitter 10 năm nói bị công ty sa thải vì "công việc của ông không còn nữa và robot sẽ thay thế", theo BBC.

    Forutune cho biết không chỉ trụ sở chính ở San Francisco, dịch vụ vệ sinh cũng bị cắt tại văn phòng ở Seattle, nơi các nhân viên cũng phải mang theo giấy vệ sinh của riêng mình. "Bạn biết đấy, trong đó có mùi của sự điên rồ", một nguồn tin nội bộ nói với New York Times, đề cập đến các vấn đề mới trong trụ sở của Twitter.

    Twitter chưa đưa ra phản hồi về sự việc.

    "Về cơ bản, công ty giống như bạn đang ở trong một chiếc máy bay lao thẳng xuống đất với tốc độ cao, động cơ bốc cháy và hệ thống điều khiển không hoạt động", Musk nói về tình trạng của công ty trong một buổi trò chuyện trên Twitter Spaces ngày 20/12/2022. Ông cũng yêu cầu các nhân viên cam kết tuân theo văn hóa làm việc chăm chỉ hoặc rời khỏi công ty.

    Tuy nhiên, Musk cũng từng thừa nhận đã phạm những sai lầm trong cắt giảm chi phí. Ông nói "đã đi quá xa" khi nhắc đến việc cắt bữa trưa của nhân viên. Trong việc "đại tu" Twitter, tỷ phú Mỹ cũng nhận những lỗi khác như đình chỉ tài khoản của nhà đầu tư mạo hiểm Paul Graham - người đã ủng hộ những nỗ lực của Musk tại Twitter - chỉ vì ông đăng một liên kết của Mastodon, nền tảng được nhiều người coi là giải pháp thay thế Twitter.

    Hoài Anh


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Nhân viên Twitter phải tự mang giấy vệ sinh đi làm

Share This Page