Hàng loạt đối thủ của AirPods xuất hiện

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 14, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 69)

    Làn sóng tai nghe True-Wireless tại CES 2020 cho thấy hiệu ứng của AirPods trên thị trường thiết bị đeo.


    "Một người vừa đi bộ trên phố, vừa đàm thoại qua thiết bị gắn trên tai, trông giấu đầu bàn chải đánh răng" là cách giới công nghệ châm chọc Apple về thiết kế của AirPods vào năm 2018. Tuy nhiên, khi Apple công bố hai bản nâng cấp gồm AirPods 2 và AirPods Pro, cảnh tượng này trở nên phổ biến đến mức ngày càng nhiều công ty đầu tư phát triển tai nghe True-Wireless riêng để cạnh tranh với biểu tượng công nghệ Mỹ.

    Triển lãm CES 2020 ở Las Vegas không phải ngoại lệ. Người dùng dễ gặp hàng loạt mẫu tai nghe không dây tại đây, từ các thương hiệu như JBL, Audio Technica, Harman Kardon, Klipsch...

    Đó là chưa kể đến các mẫu tai nghe không dây khác của Realme, Phillips hay Oppo xuất hiện trên thị trường trong vài tháng qua, kể từ sau màn ra mắt của AirPods Pro. Xiaomi đã sớm chạy theo "hiệu ứng AirPods" và giới thiệu mẫu Mi AirDots Pro tại Trung Quốc, trong khi các công ty khác như MSI hay OnePlus cũng được cho là đang phát triển thế hệ tai nghe giống sản phẩm của Apple nhưng có giá rẻ hơn.

    Times of India nhận định, nếu 2019 là năm của tai nghe AirPods thì 2020 là năm để các công ty khác tìm cách tạo ra đối thủ của AirPods để đánh bại Apple. "Toàn bộ ngành công nghiệp đang tìm cách để vượt Apple", Patrick Moorhead, Chủ tịch Moor Insights & Strategy nhận định. "Thiết bị đeo của Apple có giá cao và đang chiếm thị phần lớn bởi chúng là những sản phẩm chưa từng có".

    Các chuyên gia cũng tin rằng, AirPods thực sự là "cỗ máy in tiền" của Apple, ước tính đem về nhiều hơn doanh thu cả năm của các công ty công nghệ nổi tiếng như Twitter hay Snap. Nhu cầu lớn dành cho mẫu tai nghe này khiến Apple yêu cầu các đối tác tăng gấp đôi sản lượng AirPods và AirPods Pro vào năm ngoái.

    [​IMG]

    Nhờ "hiệu ứng AirPods", tai nghe không dây đã trở thành thiết bị đeo ăn khách nhất trong năm qua. Ảnh: Apple.

    Khi Apple đã chiếm lĩnh phần lớn thị phần tai nghe True-Wireless, phần còn lại của ngành công nghiệp, gồm nhiều nhà sản xuất thiết bị âm thanh danh tiếng mới bắt đầu đầu tư để thay đổi cục diện. Theo dữ liệu của IDC, doanh số tai nghe không dây đã tăng trưởng 94,3%, chiếm 50% lượng thiết bị đeo xuất xưởng trong vòng một năm qua, gồm cả smartwatch và smartband.

    Thực tế, nhiều công ty đang sản xuất thiết bị dựa trên cảm hứng từ Apple. Dù không còn tiên phong trong công nghệ mới, nhưng cách nhà sản xuất iPhone hoàn thiện sản phẩm, giúp người dùng dễ tiếp cận thực sự đáng để học theo, chẳng hạn thiết kế "tai thỏ", Touch ID hay Face ID trên iPhone.

    Việt Anh (theo Times of India)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Hàng loạt đối thủ của AirPods xuất hiện

Share This Page