5 TV tốt nhất đầu 2020

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 14, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 68)

    Advertisement

    083.888.0123 (HN) - 082.233.3555 (TP HCM)

    Thứ ba, 14/1/2020, 00:00 (GMT+7)

    Các sản phẩm từ LG, Samsung, Sony hay Hisense đa dạng về công nghệ màn hình, giá từ cao cấp tới phổ thông.

    [​IMG]

    LG OLED B9 - chất lượng hình ảnh tốt nhất

    Với công nghệ màn hình OLED, B9 được trang Rtings đánh giá có chất lượng hình ảnh tốt nhất trong số hàng trăm TV họ từng thử nghiệm. Model ra mắt 2019 và có giá thấp nhất trong dòng OLED của LG thể hiện được màu đen sâu ấn tượng và màu sắc rực rỡ làm nổi nội dung HDR. Công nghệ tấm nền này cũng đem lại độ trễ màn hình thấp, tốc độ phản hồi nhanh phù hợp cho việc chơi game.

    Giá bán sẽ là rào cản với nhiều người dùng đến với TV của LG. Được định vị thấp nhất trong dòng OLED, B9 vẫn đắt ngang các mẫu TV cao cấp dùng màn hình LED. Tại Việt Nam, model 55 inch của B9 có giá khoảng 30 triệu đồng.

    [​IMG]

    Samsung Q80R - tốt nhất trong dòng LED

    Mẫu QLED của Samsung là lựa chọn phù hợp với người dùng chưa có nhu cầu lên tới OLED. Q80R được đánh giá có khả năng thể hiện màu đen sâu tốt, đem lại độ tương phản ấn tượng trong số các sản phẩm dùng công nghệ màn hình LED truyền thống. Hình ảnh thể hiện mượt mà, độ trễ tín hiệu thấp và hỗ trợ FreeSync đáp ứng rất tốt nhu cầu chơi game. Điểm yếu góc nhìn hẹp ở tấm nền VA đã được Samsung xử lý trên Q80 nhờ tính năng UltraViewing Angle. Tại Việt Nam và đầu 2020, Q80 có giá lần lượt 24, 33 triệu đồng cho kích cỡ 55 và 65 inch.

    [​IMG]

    Sony X95G - màu sắc trung thực nhất

    Chip X1 Ultimate cùng các công nghệ xử lý hình ảnh độc quyền của Sony đem lại cho X95G khả năng thể hiện màu sắc cao hơn nhiều đối thủ. Ngay từ các thiết lập mặc định và không cần tốn tiền cho các bộ căn chỉnh chuyên nghiệp, sản phẩm đã thể hiện màu sắc chính xác, trung thực. Không thể hiện màu đen sâu hoàn hảo như OLED, ở điều kiện phòng tối, X95G vẫn cho màu đen sâu nhờ độ tương phản tĩnh cao và sử dụng hệ thống đèn nền LED Local Dimming có khả năng tối mờ từng vùng. Đổi lại, thiết kế của TV dày.

    Ngoài giá, ưu điểm so với OLED ở X95G là kích thước màn hình lớn hơn, lên tới 85 inch. Tại Việt Nam, model của Sony đang có giá khởi điểm từ 20 triệu đồng cho model 55 inch. Còn bản 85 inch có giá hơn 70 triệu đồng, ngang với một model OLED 65 inch.

    [​IMG]

    Samsung Q70R - tốt nhất cho chơi game

    Nếu tập trung vào nhu cầu chơi game và không muốn bỏ ra ít tiền hơn X950G, Q70R là lựa chọn phù hợp. Model này đạt độ trễ tín hiệu đầu vào thấp và có nhiều chế độ tối ưu hoá cho nội dung trò chơi. Độ sáng cao giúp sản phẩm phù hợp với nhiều không gian. Dù vậy, khả năng trình chiếu phim của Q70R không được đánh giá cao bằng các model phía trên khi có thời gian phản hồi chậm hơn của Sony, tạo ra hiệu ứng mờ nhẹ với các khung hình chuyển động nhanh.

    [​IMG]

    Hisense H9F - giá tốt

    Nhà sản xuất tới từ Trung Quốc, Hisense, luôn tối ưu hoá được chất lượng hình ảnh với giá bán hơn các thương hiệu lớn. Có giá thấp bằng một nửa so với Sony X95G, Hisense H9F vẫn thể hiện màu đen sâu, có độ tương phản thực cao và sử dụng công nghệ đèn nền LED Local Dimming. Model này được trang bị nền tảng Android TV, phiên bản 8.0. Với tấm nền màn hình LED công nghệ VA, góc nhìn hẹp và làm giảm chất lượng hình ảnh nếu không ngồi chính giữa màn hình là hạn chế của H9F. So với Sony và Samsung, giải pháp khắc phục điều này của Hisense chưa bằng.

    [​IMG]

    Bảng xếp hạng TV theo chất lượng hình ảnh và điểm từng nội dung cho thấy OLED của LG và Sony vẫn chiếm ưu thế so với công nghệ LED truyền thống. Rtings là tổ chức nổi tiếng chuyên đánh giá, kiểm nghiệm chất lượng TV và thiết bị nghe nhìn tới từ Canada. Riêng số lượng mẫu TV đã được kiểm nghiệm từ 2014 tới giờ đã hơn 240 sản phẩm.


    Tuấn Anh

    Advertisement
    Advertisement

    0


    0


    0

    Advertisement
    Advertisement
    Advertisement

    Chia sẻ bài viết qua email


    5 TV tốt nhất đầu 2020

    >

    Advertisement
    Tải ứng dụng
    • Thông tin Tòa soạn
    • 083.888.0123 (HN)
    • 082.233.3555 (TP HCM)
    ×

    Phiên bản:


    Copyright 1997 VnExpress, All rights reserved

    VnExpress giữ bản quyền nội dung trên website này.

    Hotline:

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - 5 TV tốt nhất đầu 2020

Share This Page