Rượu bia gây hại sinh lý

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 13, 2020.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 61)

    Uống nhiều rượu bia gây rối loạn cương dương, giảm hứng thú tình dục, giảm chất lượng tinh trùng... nguy cơ vô sinh.


    Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, rượu bia tác động lên hệ thần kinh trung ương. Rượu bia như một chất kích thích, làm cho người uống kể cả nam lẫn nữ trở nên hưng phấn hơn, tự tin hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là khi uống với liều lượng rất thấp.

    "Khi uống quá đà sẽ có tác dụng ngược lại", bác sĩ nói.

    Nam giới lúc đầu sẽ cảm thấy rất hưng phấn nhưng khi vào cuộc thì lại không có khả năng cương cứng, hoặc chỉ rong thời gian rất ngắn do giảm lưu lượng máu đến dương vật, dẫn tới giảm cực khoái. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh uống quá nhiều rượu tác động tiêu cực về mặt sinh lý và làm giảm phản ứng sinh dục, gây rối loạn sinh lý, nhận thức và hành vi như quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng bao cao su... Từ đó, nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục lớn, nhiều trường hợp bị sang chấn, rách bao quy đầu, gãy dương vật.

    [​IMG]

    Rượu bia gây hưng phấn, song uống nhiều phản tác dụng. Ảnh: Latina

    Sử dụng rượu bia nhiều về lâu dài làm rối loạn nội tiết, chất lượng tinh trùng bị giảm đi. Uống rượu bia thường xuyên ảnh hưởng đến nội tiết tố tham gia vào quá trình sinh tinh trùng như các hormone tuyến yên FSH hoặc LH, hormone kích thích sinh tinh testosterone bị giảm hoặc chuyển hóa thành hormone nữ. Ngoài việc tinh trùng giảm, nam giới phải đối mặt với tình trạng tinh trùng bị dị dạng, tinh hoàn của những người nghiện rượu bị teo đi, ảnh hưởng đến sinh sản.

    Với nữ, uống quá nhiều rượu có thể ngăn chặn các phản ứng sinh lý, âm đạo khó tiết dịch bôi trơn dẫn tới khô rát, khó đạt cực khoái, khó quan hệ tình dục. Qua thời gian, người nữ sẽ giảm hoặc không còn hứng thú với quan hệ tình dục nữa.

    Nữ giới còn có thể bị tấn công tình dục khi say rượu. Rượu có thể làm suy yếu khả năng phán đoán của một người, ảnh hưởng khả năng giao tiếp, khiến bạn khó nhận biết được ai đó đang có ý đồ xấu.

    "Bất kỳ loại đồ uống có cồn nào đều ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý, nồng độ cồn trong rượu càng cao sẽ dẫn tới suy giảm nhiều hơn", bác sĩ cho biết.

    Rượu bia còn gây hại đến sức khỏe tổng thể như: nói lắp, tiêu chảy, nôn mửa, đau dạ dày, gây tai nạn, suy dinh dưỡng, viêm gan, viêm dạ dày... Nhiều trường hợp ngộ độc rượu dẫn tới tử vong.

    Bác sĩ khuyên, tốt nhất là không nên uống rượu bia, hoặc hạn chế tối đa. Một ngày uống không quá 2 đơn vị rượu (một đơn vị rượu 40 độ tương đương một chén rượu mạnh 30 ml).

    Thúy Quỳnh


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Rượu bia gây hại sinh lý

Share This Page