Facebook xoá bài viết ủng hộ tướng Iran

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 13, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 76)

    [​IMG]

    Facebook và Instagram xoá bài viết, vô hiệu hoá các tài khoản ủng hộ tướng Iran Qassem Soleimani trên mạng xã hội này.


    "Chúng tôi hoạt động theo luật pháp Mỹ, đồng thời tuân thủ các chỉ định của chính phủ về những điều liên quan đến IRGC và lãnh đạo của họ", Facebook - đồng thời là công ty sở hữu Instagram - nói trong một tuyên bố với CNN.

    Hồi tháng tư năm ngoái, công ty này từng đóng tài khoản Instagram của Soleimani - vị tướng chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) lúc bấy giờ, sau khi Mỹ tuyên bố IRGC là một tổ chức khủng bố.

    Mới đây, sau khi Soleimani bị tiêu diệt, Facebook tiếp tục xoá một loạt bài viết và các tài khoản ủng hộ vị cố chỉ huy này, đặc biệt từ những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn tại Iran. Theo CNN, tài khoản Instagram của khoảng 15 nhà báo cùng các đơn vị thuộc Quân đoàn Hồi giáo như Cơ quan Thông tấn Tasnim, Báo Iran và Jamaran News đều đã bị xoá. Bài đăng của cầu thủ Iran Alireza Jahanbakhsh thể hiện sự ủng hộ đến Soleimani cũng không còn tồn tại.

    Đáp lại, người phát ngôn của chính phủ Iran, Ali Rabiei, đã đăng một bài trên Twitter gọi hành động của Instagram là "phi dân chủ". "Chính phủ Iran đã kêu gọi những hành động pháp lý trên toàn quốc để phản đối lại Instagram. Thậm chí họ còn tạo ra một cổng thông tin trên website của chính phủ để người dùng ứng dụng trên có thể gửi các bài đăng bị xoá", CNN đưa tin.

    Ở phía ngược lại, Instagram cũng cho biết họ cũng có sẵn quy trình kháng cáo cho người dùng nếu cảm thấy bài đăng bị xoá do lỗi.

    Instagram là một trong số ít mạng xã hội của phương Tây không bị chặn tại Iran. Trong khi đó Facebook và Twitter bị chặn, nhưng nhiều người dùng tại đây vẫn truy cập nhờ VPN.

    Quý Văn


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Facebook xoá bài viết ủng hộ tướng Iran

Share This Page