Điện thoại Samsung gửi dữ liệu về Trung Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 13, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 70)

    Nhiều smartphone Samsung được phát hiện có gửi dữ liệu về Trung Quốc, nhưng hãng này cho biết họ vẫn kiểm soát mọi thứ.


    Sự việc được phát hiện lần đầu bởi một người dùng Galaxy S10+ và được chia sẻ trên mạng xã hội Reddit. Thành viên kchaxcer tìm thấy dòng chữ "Power by Qihoo 360" xuất hiện trong tính năng dọn dẹp bộ nhớ, thuộc mục Device Care trên chiếc Galaxy S10+. Khi tìm hiểu, người này còn phát hiện tính năng nói trên yêu cầu thiết bị gửi dữ liệu đến một số website có tên miền Trung Quốc.

    [​IMG]

    Tính năng tối ưu lữu trữ trên smartphone Samsung được hỗ trợ bởi Qihoo 360.

    Điều này gây lo lắng, bởi Qihoo 360 vốn không phải là thương hiệu được đánh giá cao. Đây vốn là một công ty bảo mật, nhưng từng vướng scandal thu thập dữ liệu người dùng theo yêu cầu của chính phủ Trung Quốc. Ngoài ra, ứng dụng diệt virus của Qihoo 360 cũng bị tố "chơi xấu" khi thường xuyên đưa ra các cảnh báo giả nhằm dụ người dùng tải phần mềm của họ.

    Theo thành viên này, ứng dụng liên quan đến Qihoo 360 được cài sẵn trên rất nhiều máy Samsung ngay từ khi xuất xưởng. Do nằm trong tính năng dọn dẹp dữ liệu rác, ứng dụng này có thể quét toàn bộ các dữ liệu trên smartphone của người dùng. Trong khi đó, người dùng lại không thể gỡ bỏ Qihoo 360 trừ khi can thiệp sâu vào hệ thống.

    "Chúng tôi trả tiền để mua thiết bị, nhưng tại sao lại phải đối mặt với các mối đe doạ đến từ Trung Quốc? Samsung làm ơn hãy hợp tác với một công ty uy tín hơn", thành viên kchaxcer viết.

    [​IMG]

    Một thành viên Reddit tìm ra các website có liên quan đến việc nhận dữ liệu của Qihoo 360, trong đó hầu hết đều không dùng giao thức bảo bật HTTPS.

    Samsung đã đưa ra phản hồi chính thức của mình không lâu sau đó. Trong chia sẻ với TheVerge, Samsung cho biết dữ liệu duy nhất được gửi cho Qihoo là các thông tin chung để phục vụ cho việc tối ưu lưu trữ, chẳng hạn phiên bản hệ điều hành, model điện thoại, dung lượng lưu trữ. Qihoo có vai trò là thư viện tham chiếu để xác định các tệp tin rác và ứng dụng này sẽ không thể nhận dạng được một tệp tin cụ thể nào trên thiết bị của người dùng. "Quy trình tối ưu lưu trữ bao gồm quét, xoá tệp rác, được quản lý hoàn toàn bởi Samsung", Samsung thông báo, đồng thời khẳng định việc luôn luôn bảo vệ dữ liệu của người dùng.

    Tuy nhiên, việc hợp tác với một công ty đến từ Trung Quốc vẫn gây ra những lo ngại với người dùng. Trên các diễn đàn, nhiều người dùng bày tỏ sự thất vọng với Samsung, bởi "ngay cả người Trung Quốc cũng không tin tưởng Qihoo 360, nhưng nó lại được chạy trên máy Samsung và bán ra trên toàn cầu".

    Tại Việt Nam, các smartphone của Samsung cũng được cài tính năng Chăm sóc thiết bị (Device Care) và "được hỗ trợ bởi Qihoo 360".

    Lưu Quý


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Điện thoại Samsung gửi dữ liệu về Trung Quốc

Share This Page