Hơn 20 năm chờ đợi để được làm con gái

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 12, 2020.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 57)

    Sáng thức giấc, Mỹ Kỳ 21 tuổi, nhìn vào gương vuốt ve mái tóc dài, vẫn chưa tin ước mơ thành con gái đã thành sự thật.


    Mỹ Kỳ sinh ra với giới tính nam, tên khai sinh là Lương Trung Kiên, quê Tiền Giang, hy vọng được làm con gái từ khi còn nhỏ. "Em thích chơi với con trai, thích chơi búp bê, may đồ cho búp bê, lấy vải choàng lên làm con gái. Em đã bắt đầu hồ nghi và dần nhận ra giới tính thật của mình. Tuy nhiên sợ ba mẹ phiền lòng vì hàng xóm dè bỉu, em luôn cố tỏ ra mạnh mẽ như một người con trai thực thụ", Mỹ Kỳ chia sẻ.

    Học xong cấp 3, Kỳ bỏ lỡ giấc mơ vào đại học, lên Sài Gòn đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Kỳ cảm thấy vô cùng tủi thân . Khao khát chuyển giới trỗi dậy hơn bao giờ hết, Kỳ lấy hết can đảm, gọi về cho mẹ và nhận được câu trả lời: "Nếu mày chuyển giới, lỡ mày chết thì tao biết sống với ai". Câu nói này của mẹ đã làm Kỳ chùn bước.

    [​IMG]

    Lương Mỹ Kỳ khi còn là con trai. Ảnh: Nhân vật cung cấp

    Chưa có điều kiện phẫu thuật chuyển giới, năm 20 tuổi Kỳ bắt đầu tiêm hormone nữ. Kỳ được giới thiệu với người chuyên hành nghề tiêm hormone, mỗi tuần tiêm một lần. Với Kỳ, đây chính là thiệt thòi dành cho những người muốn chuyển giới, không có một bệnh viện hay cơ sở uy tín để họ có thể tin tưởng sử dụng dịch vụ.

    Nhớ lại giai đoạn tiêm hormone, Kỳ vẫn còn cảm thấy rùng mình. "Đau nhức dã man lắm, em không thể nào diễn tả được. Bởi ống hormone là dạng dung dịch sệt, chứ không phải dạng lỏng, tiêm vào người đã khó, ống tiêm thì to, khi vào người rất đau nhức, ê ẩm toàn thân."

    Sau 2 tháng tiêm hormone, Kỳ bắt đầu chuyển qua uống thuốc. Đều đặn mỗi ngày một viên, Kỳ uống thêm 4 tháng thì dừng. Trong quá trình bổ sung hormone nữ vào người, tâm sinh lý của Kỳ thay đổi liên tục. Ngoài những biến đổi tích cực về đường nét gương mặt, vóc dáng thì cảm xúc, tâm lý liên tục xáo trộn, dễ xúc động, vui buồn bất chợt, hụt hẫng.

    Trong khoảng thời gian này Kỳ quen bạn trai được 2 tháng rồi đổ vỡ. "Bởi một người con trai thật sự chỉ dành yêu thương cho một người con gái, chứ không phải con trai có ngoại hình con gái", Kỳ tâm sự. Chính điều này càng làm Kỳ khao khát một tình yêu thật sự, khao khát được làm con gái hơn bao giờ hết. Kỳ để dành tiền và dần dà thuyết phục gia đình tin tưởng ủng hộ.

    [​IMG]

    Mỹ Kỳ trong quá trình thực hiện phẫu thuật nâng ngực. Ảnh: Nhân vật cung cấp

    Tích cóp dành dụm tiền bạc, giữa tháng 11/2019 Kỳ đã cùng mẹ sang Thái để thực hiện phẫu thuật chuyển giới.

    Khi bước lên bàn mổ, các bác sĩ động viên "hãy nhắm mắt lại để nghĩ đến những điều tốt đẹp nhất". Sau ca phẫu thuật phức tạp, Kỳ mở mắt nhìn thấy mẹ và chảy nước mắt. Những giọt nước mắt hạnh phúc vì mình vẫn còn sống, mình đã hoàn thành xong phẫu thuật, nước mắt vì biết ơn người mẹ đồng hành cùng mình.

    Khi thuốc tê tan dần cũng là lúc Kỳ phải cắn răng chịu đựng nỗi đau trên từng thớ thịt. Nhưng ám ảnh nhất với Kỳ là chuỗi ngày "nong cây". "Âm đạo nhân tạo nên người chuyển giới sang nữ phải nong đường sinh dục sau phẫu thuật. Đường sinh dục sẽ được nong từ từ bằng ba khúc gỗ có kích thước dần từ nhỏ đến lớn. Mỗi ngày em phải nhờ mẹ nong một lần và liên tục như thế, có khi là suốt cuộc đời nếu không có quan hệ tình dục", Mỹ Kỳ tâm sự.

    [​IMG]

    Mỹ Kỳ sau phẫu thuật chuyển giới. Ảnh: Lê Cầm.

    Trải qua nhiều khó khăn, hành trình chuyển giới mang màu đỏ của sự chiến thắng, của nghị lực vượt qua bao khó khăn, còn là màu đỏ của máu, của nỗi đau thân xác.

    Kiên với nghệ danh mới Lương Mỹ Kỳ dự định sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2020 và ấp ủ một ngày nào đó sẽ kêu gọi, xây dựng được một bệnh viện dành riêng cho người chuyển giới.

    Cô chia sẻ: "Từ nay em đã được là con người mới, em sẽ sống hết mình và cố gắng nhiều hơn để khẳng định vai trò, vị trí của mình trong xã hội, không phụ lòng trông đợi và giúp đỡ từ mọi người".

    [​IMG]

    Lương Mỹ Kỳ chia sẻ về khoảnh khắc khi lên bàn phẫu thuật. Video: Lê Cầm


    Lê Cầm


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hơn 20 năm chờ đợi để được làm con gái

Share This Page