Người Trung Quốc đầu tiên tử vong do viêm phổi lạ

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 11, 2020.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 45)

    Trung QuốcBệnh nhân đầu tiên tử vong tại thành phố Vũ Hán do viêm phổi bởi nhiễm chủng virus chưa từng biết đến, trong khi 7 người khác nguy kịch.


    Bệnh nhân 61 tuổi, nhập viện tối 9/1 trong tình trạng suy tim. Ông từng được chẩn đoán có khối u ở bụng và tiền sử bệnh gan mạn tính, thường xuyên mua hàng ở chợ hải sản Huanna thành phố Vũ Hán. Giới chức y tế hiện chưa đưa ra thêm các thông tin liên quan.

    [​IMG]

    Nhân viên y tế Hàn Quốc kiểm tra mẫu bệnh phẩm từ một phụ nữ viêm phổi từng đến thăm thành phố Vũ Hán. Ảnh: EPA-EFE.

    Trong số 59 bệnh nhân Vũ Hán nhập viện trước đó, 41 người được xác định là nhiễm virus họ corona chủng lạ, 7 người đang ở tình trạng nguy kịch. Theo Cơ quan Y tế Vũ Hán, họ chủ yếu là người bán và mua hàng ở chợ hải sản Huanna. Khu chợ hiện đã bị đóng cửa. Hơn 700 người từng tiếp xúc với các bệnh nhân cũng bị cách ly để theo dõi sức khỏe.

    Ngày 9/1, các nhà khoa học đã xác định virus gây bệnh viêm phổi cấp là một chủng hoàn toàn mới, thuộc họ corana. Một chủng virus khác cũng thuộc họ corana từng gây ra bệnh SARS vào năm 2002.

    Đến nay, chưa có bằng chứng cho thấy bệnh viêm phổi lạ lây truyền từ người sang người.

    Tháng 12/2019, các bệnh viện tại Hong Kong ghi nhận 38 ca sốt, nhiễm trùng đường hô hấp hoặc viêm phổi sau khi đi du lịch Vũ Hán. 21 người trong số đó đã được xuất viện. Hiện chưa có ca bệnh nghiêm trọng.

    Cơ quan y tế Đài Loan cách ly một bệnh nhân có triệu chứng viêm phổi vào ngày 6/1, hơn hai tuần sau khi trở về từ Vũ Hán.

    Tại Hàn Quốc, ngày 7/1 Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch ghi nhận một phụ nữ Trung Quốc bệnh viêm phổi có liên quan đến thành phố Vũ Hán.

    Nhiều sân bay, cửa khẩu ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Việt Nam... tăng cường giám sát thân nhiệt hành khách, đặc biệt là khách từng đến Vũ Hán, để ngăn dịch bệnh viêm phổi xâm nhập.

    Thục Linh (Theo New York Times, Strais Times)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Người Trung Quốc đầu tiên tử vong do viêm phổi lạ

Share This Page