Trẻ em Hong Kong tập gym

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 11, 2020.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 64)

    Hong KongTrẻ em tập luyện tại các trung tâm thể hình để tăng cường sức khỏe, cải thiện khả năng vận động và thể thao.


    Neo Verma là một thiếu niên 12 tuổi, học tập tại trường Quốc tế Pháp - Hong Kong (FIS). Em tham gia lớp thể hình tại một phòng tập ở khu phố Kennedy Town. Neo được hướng dẫn các bài tập phối hợp toàn thân, tiêu hao mỡ thừa. Cậu bé hiện là thành viên của đội khúc côn cầu và bơi lội cấp trường.

    Neo cho biết mẹ là người đã khuyến khích em đăng ký tập gym để cải thiện sức khỏe và khả năng thể thao. Những lợi ích rõ rệt từ các buổi tập đầu tiên đã thúc đẩy cậu bé đến phòng gym thường xuyên.

    [​IMG]

    Trẻ em tập luyện tại một trung tâm thể hình. Ảnh: SCMP

    "Huấn luyện viên dạy chúng cháu cách chống đẩy. Giờ thì cháu sắp plank được liên tục 5 phút rồi", cậu bé cho biết. Plank là bài tập giúp giảm mỡ bụng, đốt cháy calo. Người tập nằm sắp, chống hai khuỷu tay dưới vai, nâng thân người lên và giữ lưng, hông cố định.

    Neo thậm chí sử dụng cả tạ kéo để giúp bắp tay khỏe hơn và coi đây là loại máy tập ưa thích.

    "Quá trình tập luyện có khó khăn, nhưng cháu thích nó. Cháu thích tập ở phòng gym hơn là tham gia các lớp thể chất", câu bé nói.

    Michelle O'Brien, huấn luyện viên cá nhân của Neo cho biết, thực tế, mức tạ của cậu bé khá nhẹ, gần như bằng 0. Tuy nhiên đối với trẻ em, phòng gym tập trung vào việc cải thiện chuyển động, giúp các em học cách di chuyển đúng, tránh các chấn thương thể thao trong tương lai. Bên cạnh đó, trẻ sẽ có môi trường để rèn luyện những kỹ năng như nhận thức cơ thể, sự tự tin và tinh thần đồng đội.

    Các lớp thể hình ở Hong Kong bắt đầu với bài khởi động. Dụng cụ được dùng cho các học viên trẻ tuổi nhất không nặng hơn 2 kg. Nhóm từ 6 đến 9 tuổi thường được hướng dẫn leo dây, tập xà đơn, đôi khi là ném tạ và lật lốp xe. Thiếu niên dưới 14 tuổi không được phép sử dụng các loại tạ quá nặng.

    [​IMG]

    Học viên từ 13 đến 16 tuổi tại một trung tập thể hình ở Hong Kong. Ảnh: SCMP

    Nacho Elosu, người quản lý một phòng tập thể hình cho biết, ban đầu, các em được học về các kỹ thuật phù hợp, không chú trọng đến sức nặng của bài tập. Theo anh, thiếu niên đến tập luyện tại các phòng gym chủ yếu coi đây là bước đệm, giúp các em có đủ tự tin để tham gia đội thể thao ở trường.

    "Rất nhiều bé trai ở độ tuổi 13 hoặc 14 là thành viên đội khúc côn cầu tại trường cũng tham gia lớp học. Các bé mất khoảng 2 năm để có thể nâng tạ. Bắt đầu ở mức 500 gram", Nacho nói.

    Tiến sĩ Ho Yung-yung, bác sĩ nhi khoa tại Hong Kong cho biết cô ủng hộ phong trào trẻ em tập thể hình. Tuy nhiên quá trình này cần có sự giám sát an toàn và chặt chẽ từ các huấn luyện viên được chứng nhận. Cô khuyến nghị, trước khi tham gia các lớp huấn luyện, phụ huynh nên cho con em mình đi kiểm tra y tế, phòng trường hợp có tiền sử bệnh tật. Một huấn luyện viên chỉ được giám sát từ 10 trẻ trở xuống trong mỗi giờ tập gym.

    Tháng 11/2019, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố báo cáo về xu thế vận động ở thanh thiếu niên. Kết quả cho thấy phần lớn thiếu niên (78-85%) trong độ tuổi từ 11 đến 17 lười hoạt động. Tập gym cường độ nhẹ được coi là lựa chọn tích cực giúp giải quyết tình trạng này.

    Thục Linh (Theo SCMP)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Trẻ em Hong Kong tập gym

Share This Page