Thử chụp macro trên Galaxy A51

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 11, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 64)

    Advertisement

    083.888.0123 (HN) - 082.233.3555 (TP HCM)

    Thứ bảy, 11/1/2020, 07:00 (GMT+7)

    Galaxy A51 cho chất lượng ảnh ở mức khá, độ chi tiết cao và màu sắc rực rỡ, tuy nhiên, tốc độ khởi động chậm, thiếu camera tele.

    [​IMG]

    Galaxy A51 là smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị một camera chuyên dụng cho chụp macro. Camera này có độ phân giải 5 megapixel, f/2.4 và đây cũng là điểm khác biệt chính khi so sánh với với các smartphone tầm trung khác của hãng. Ngoài khả năng chụp cận cảnh, camera macro của máy cũng hoạt động khác so với các module camera còn lại, chẳng hạn khoảng lấy nét là cố định chứ không thể điều chỉnh tự động, đèn flash khi bật ở chế độ macro sẽ sáng liên tục chứ không chớp. Ngoài ra, người dùng cũng chỉ có thể dùng camera macro để chụp ảnh chứ không thể quay video.

    [​IMG]

    Đối thủ của Galaxy A51 là Oppo Reno 2F cũng có camera macro. Máy của Oppo có thể tự động nhận diện khi người chụp đưa máy lại gần sát vật thể và chuyển sang chế độ macro, trong khi Galaxy A51 buộc người dùng phải chọn thủ công. Mặc dù phải thêm một thao tác, cách này giúp Galaxy A51 có thể chuyển ống kính bất cứ lúc nào thay vì phụ thuộc bối cảnh. Trong giao diện chụp ảnh, chế độ Cận cảnh ban đầu được đặt ở sâu bên trong, tuy nhiên, người dùng có thể thiết lập lại để đưa chế độ này ra giao diện chính.

    [​IMG]

    Đặc điểm của ống macro là khoảng nét rất "nông". Trong bức hình trên, phần cành cây và thân con chuồn chuồn chỉ cách nhau vài milimét nhưng độ nét đã khác nhau rõ rệt. Vì vậy, người chụp cần quan sát kỹ mỗi lần chụp để tránh bị mất nét, đặc biệt khi chụp các vật thể di động. Khoảng lấy nét tốt nhất của Galaxy A51 là 3-5cm.

    [​IMG]

    Ảnh macro từ Galaxy A51 có độ sắc nét cao và khá tươi màu. Ngoài ra, nhờ camera độ phân giải 5 megapixel, người dùng có thể zoom lên sau khi chụp mà vẫn tương đối rõ nét, từ đó, có thể soi được những vật thể mà mắt thường khó quan sát.

    [​IMG]

    Khoảng cách lấy nét tối thiểu trên Galaxy A51 là 3cm, trong nhiều tình huống, chẳng hạn chụp côn trùng, khoảng cách này dễ khiến đối tượng bay mất khi bị tiếp cận. Người dùng có thể khắc phục bằng cách chụp liên tiếp. Galaxy A51 có thể chụp liên tiếp 30 tấm ở chế độ macro, tuy nhiên, tính năng này chỉ hoạt động trong điều kiện đủ sáng.

    [​IMG]

    Ngoài camera macro, Galaxy A51 còn được trang bị camera góc rộng 48 megapixel, camera góc siêu rộng 12 megapixel và một camera 5 megapixel hỗ trợ xóa phông. Mặc dù có độ phân giải cao hơn, khẩu độ của camera chính lại chỉ còn f/2.0, nhỏ hơn so với nhiều smartphone tầm trung khác. Tuy nhiên, máy có khả năng lấy nét và chụp tương đối nhanh, việc có khẩu độ nhỏ cũng không ảnh hưởng nhiều đến quá trình chụp.

    [​IMG]

    Đặc điểm chung của các bức ảnh từ Galaxy A51 là màu sắc khá rực rỡ, độ chi tiết cao. Ngay cả trong tình huống ngược sáng, tính năng Tối ưu bối cảnh và HDR hoạt động hiệu quả khiến ảnh sáng và màu sắc tươi hơn thực tế, đặc biệt với camera góc rộng.

    [​IMG]

    Galaxy A51 có riêng một chế độ chụp đêm, hoạt động khi người dùng kích hoạt. Trên thực tế, dù ở chế độ tự động hoàn toàn, AI trên máy cũng phát hiện ra bối cảnh và tối ưu để cho ra những bức ảnh chụp buổi tối có độ chi tiết cao, màu sắc bắt mắt.

    Nhìn chung, Galaxy A51 là chiếc smartphone có chất lượng camera ở mức khá. Sự xuất hiện của camera macro cho phép người dùng có thể có thêm nhiều góc chụp sáng tạo hơn, bên cạnh camera góc rộng, siêu rộng và camera xóa phông đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Các bức ảnh từ Galaxy A51 có độ chi tiết tốt, màu sắc rực rỡ, tốc độ lấy nét và chụp tương đối nhanh. Tuy nhiên, tốc độ khởi động camera từ màn hình khóa còn có độ trễ nhẹ.


    Lưu Quý

    Advertisement
    Advertisement

    0


    0


    0

    Advertisement
    Advertisement
    Advertisement

    Chia sẻ bài viết qua email


    Thử chụp macro trên Galaxy A51

    >

    Advertisement
    Tải ứng dụng
    • Thông tin Tòa soạn
    • 083.888.0123 (HN)
    • 082.233.3555 (TP HCM)
    ×

    Phiên bản:


    Copyright 1997 VnExpress, All rights reserved

    VnExpress giữ bản quyền nội dung trên website này.

    Hotline:

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Thử chụp macro trên Galaxy A51

Share This Page