Samsung Galaxy Fold đoạt giải Điện thoại xuất sắc Tech Awards

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 8, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 55)

    TP HCMSamsung Galaxy Fold đã vượt qua Apple iPhone 11 Pro Max và Oppo Reno 10X để giành giải Điện thoại xuất sắc nhờ thiết kế màn hình gập đột phá.

    [​IMG]

    Điện thoại của Samsung được độc giả VnExpress và các chuyên gia công nghệ đánh giá cao vì sự tiên phong, tạo khác biệt trên thị trường smartphone đang dần bão hoà và trở nên nhàm chán. Sản phẩm là điện thoại màn hình gập đầu tiên và duy nhất được bán tại Việt Nam trong năm 2019 với giá 50 triệu đồng. Máy có kích thước màn hình 7,3 inch khi mở rộng và 4,6 inch khi gập lại.

    Lễ trao giải Tech Awards 2019, được tổ chức từ 19h30 ngày 8/1 tại TP HCM, bắt đầu bằng tiết mục nhảy với màn LED, thu hút sự chú ý của khán giả với hiệu ứng ánh sáng đặc biệt.

    "Sự thay đổi của công nghệ đang tác động đến đời sống hàng ngày. Mỗi năm luôn có những xu hướng công nghệ mới xuất hiện. Giải thưởng Tech Awards là một trong những hành động của VnExpress để góp phần truyền bá các công nghệ mới như AI, IoT... nhanh nhất, rộng nhất đến độc giả. Trải qua hơn 8 năm, Tech Awards cũng là nơi đáng tin cậy để các tín đồ công nghệ biết đến những sản phẩm nổi bật của năm", ông Nguyễn Lộc Vũ, Giám đốc công nghệ của FPT Online, phát biểu.

    [​IMG]

    Ông Nguyễn Lộc Vũ, Giám đốc công nghệ của FPT Online.

    Giới trẻ luôn là nhóm khách hàng được các hãng công nghệ đặc biệt quan tâm bởi họ thường đón nhận và cập nhật các công nghệ mới sớm nhất. Vì vậy, Tech Awards luôn có những giải thưởng dành riêng cho các sản phẩm phục vụ giới trẻ. Hạng mục đầu tiên được công bố và trao giải chính là Laptop tốt nhất cho sinh viên. Ba sản phẩm ở hạng mục này là Acer Swift 1, Asus Vivibook 14 và Dell Vostro 3580 đều được độc giả và chuyên gia đánh giá gần tương đương nhau. Với số điểm 8,74, thiết bị của Asus đã chiến thắng. Asus cũng chính là hãng được vinh danh ở hạng mục Laptop tốt nhất cho sinh viên tại Tech Awards 2018.

    Asus tiếp tục được xướng tên trong hạng mục Laptop xuất sắc khi Zenbook Pro Duo UX581 đạt 8,97 điểm, vượt qua hai đối thủ đáng gờm Acer Swift 7 và Dell XPS 13. Điểm nhấn lớn nhất của sản phẩm thắng giải là tính năng ScreenPad Plus. Ngoài màn hình chính 15,6 inch, máy còn tích hợp một màn hình phụ 14 inch sử dụng tấm nền IPS độ phân giải 3.840 x 1.100 pixel. ScreenPad Plus được kết nối trực tiếp vào card đồ hoạ tích hợp nên vận hành khá mượt mà.

    Hạng mục Máy ảnh của Tech Awards 2019 là "cuộc chiến" giữa các thương hiệu được sử dụng rộng rãi Canon, Leica và Sony. Cuối cùng, sản phẩm được xướng tên Máy ảnh xuất sắc là Sony A7R Mark IV - máy ảnh Full-frame độ phân giải 61 megapixel với tốc độ chụp hình nhanh cùng tính năng tự động nhận diện, bắt nét liên tục vào mắt người.

    [​IMG]

    Ở hạng mục thiết bị đeo, sản phẩm chiến thắng không có nhiều bất ngờ. Apple hiện gần như không có đối thủ trên "đấu trường" đồng hồ thông minh, do đó phiên bản Apple Watch Series 5 dễ dàng vượt qua Huawei Watch GT2 và Samsung Galaxy Watch Active 2 để trở thành Đồng hồ thông minh xuất sắc với số điểm rất cao là 9,02.

    Kết quả tương tự diễn ra ở hạng mục Tai nghe True Wireless. Tai nghe của Apple hiện dẫn đầu với thị phần 53% theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research. Trong khi đó, các dòng tai nghe không dây của Sony cũng được người dùng đánh giá cao. Kết quả bình chọn của Tech Awards thể hiện rõ cục diện thị trường khi Sony WF-1000XM3 được chấm điểm cao thứ hai (8,28) trong khi Apple Airpods Pro được vinh danh Tai nghe True Wireless xuất sắc, đạt 8,84 điểm.

    Hạng mục tiếp theo được trao giải là thương hiệu đồ gia dụng xuất sắc.

    Năm thương hiệu tủ lạnh được độc giả lựa chọn vào vòng chung kết Tech Awards đều là những thương hiệu rất quen thuộc với người dùng Việt Nam. Tuy nhiên, nhờ sự đa dạng sản phẩm, thiết kế đẹp và nhiều công nghệ mới mẻ, dẫn đầu xu hướng, Samsung được cả độc giả lẫn chuyên gia chấm điểm cao nhất, đạt 8,77 và trở thành Thương hiệu tủ lạnh xuất sắc.

    Ở hạng mục Thương hiệu điều hoà, bất ngờ đã xảy ra khi Daikin vượt qua những tên tuổi sừng sỏ như Samsung, Panasonic, LG... để nhận giải Thương hiệu điều hoà xuất sắc với 8,43 điểm. Họ chỉ hơn Samsung vỏn vẹn 0,02 điểm và yếu tố không nhỏ góp phần giúp Daikin thành công là nhờ điểm đánh giá cao từ người dùng.

    Ở hạng mục Thương hiệu máy giặt, LG được xướng tên với 8,65 điểm nhờ những sản phẩm thiết kế mềm mại, tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, giặt nhanh, nhiều tiện ích. Một lần nữa, Samsung "hụt" giải thưởng khi đạt 8,63 điểm, chỉ thua đối thủ 0,02 điểm.

    Aqua được bình chọn là Thương hiệu Tủ lạnh phổ thông được ưa chuộng nhất.

    Một trong những giải thưởng được chờ đợi ở Tech Awards năm nay là Smart home xuất sắc bởi các thiết bị đồ gia dụng thông minh đang ngày càng phổ biến trong cuộc sống. Từ camera an ninh, đèn tự động bật tắt cho đến robot hút bụi, nồi cơm điện điều khiển từ xa, giàn phơi thông minh..., các giải pháp smart home không còn là những thứ xa vời mà đang giúp con người giải phóng sức lao động. Trong số những thương hiệu nhà thông minh chính hãng ở Việt Nam, Xiaomi là hãng có loạt sản phẩm đa dạng nhất, được sử dụng phổ biến nhất. Do đó, không ngạc nhiên khi Xiaomi chiến thắng với điểm số cách biệt là 8,6, so với 7,76 của Bkav và 7,7 của Lumi.

    [​IMG]

    Đại diện Samsung và LG nhận giải của hạng mục Tivi.

    LG một lần nữa giành giải quan trọng của Tech Awards là Tivi xuất sắc. Điểm số không chênh lệch của LG OLED C9 (8,95 điểm), Samsung QLED Q900R (8,75 điểm) và Sony OLED A9G (8,77 điểm) thể hiện sự ngang tài của cả ba sản phẩm cũng như sự cạnh tranh quyết liệt giữa ba thương hiệu.

    Sony X7000G, LG UM7600, Samsung RU7400, Panasonic GX650, TCL A8 nhận được nhiều phiếu bình chọn nhất tại Tech Awards 2019 nhờ giá cạnh tranh và tính năng hấp dẫn. Trong số này, sản phẩm của Samsung đã vượt lên và được trao giải Tivi 4K tốt nhất nhờ tích hợp nhiều công nghệ, tính năng mới như HDR10+ giúp tăng tương phản, Dynamic Crystal Color về màu sắc, UHD Dimming về chiều sâu hình ảnh, UHD Engine để tăng độ phân giải từ thấp hơn lên 4K.

    Màn trao giải cho hạng mục Điện thoại xuất sắc cho giới trẻ bắt đầu bằng tiết mục ảo thuật để hiện ra chiếc điện thoại chiến thắng: Oppo Reno2 F. Sản phẩm của Oppo có màn hình chiếm toàn bộ phần trước nhờ tích hợp camera selfie ẩn trong thân máy và cảm biến vân tay tích hợp bên dưới màn hình. Pin của máy có dung lượng 4.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh VOOC 3.0, sạc đầy chỉ trong khoảng 90 phút.

    Chương trình bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc - Tech Awards 2019, trao giải cho các sản phẩm, thương hiệu nổi bật, phản ánh diễn biến và xu hướng công nghệ của năm 2019 qua các hạng mục Điện thoại, Laptop, TV, Đồng hồ thông minh, Tai nghe True Wireless và Thương hiệu gia dụng.

    Tech Awards, được VnExpress tổ chức thường niên từ 2012, được giới công nghệ công nhận là một trong những giải thưởng công nghệ uy tín. Chương trình năm nay tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn từ các độc giả với gần 20.000 lượt bình chọn. Bắt đầu từ 2018, chương trình Tech Awards có thêm hai sự kiện lớn là hội thảo Tech Talks, bàn về những công nghệ mới nổi và sẽ phổ biến trong năm 2020, cùng triển lãm Smart Living, nơi các hãng phô diễn những giải pháp kết nối thông minh và thiết bị hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống.


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Samsung Galaxy Fold đoạt giải Điện thoại xuất sắc Tech Awards

Share This Page