VinSmart lọt Top 6 hãng smartphone bán chạy

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 7, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 57)

    Điện thoại Vsmart lần đầu đạt mức 6% thị phần smartphone tại Việt Nam, giúp hãng VinSmart đứng thứ 6 thị trường.


    Theo thống kê từ GfK, Vsmart đã bán được hơn 60 nghìn smartphone trong tháng 11/2019. Tính từ khi ra mắt, tháng 12/2018, đây là mức doanh số và thị phần cao nhất mà hãng điện thoại thương hiệu Việt này đạt được. 10 tháng trước đó, thị phần của VinSmart chỉ ở mức 2-3%.

    Với 6% thị phần, Vsmart trở thành thương hiệu đứng smartphone đứng thứ 6 tại Việt Nam, sau Samsung, Oppo, Apple, Xiaomi và Vivo. Hãng đã vượt qua Realme, Nokia hay Huawei. Tính trung bình, trong khoảng 17 chiếc smartphone được bán tại Việt Nam, có một chiếc mang thương hiệu Vsmart.

    Việc tăng trưởng hơn hai lần chỉ sau một tháng của hãng được cho là có liên quan đến chiến dịch mẫu Vsmart Live hồi đầu tháng 11. Khi đó, bộ đôi Live bản RAM 4GB/6GB được giảm giá lần lượt từ 6,9 và 7,9 triệu đồng xuống chỉ còn 3,49 và 3,79 triệu. Một đại lý lớn tại TP HCM cho biết, kể từ khi giảm giá, mẫu Live liên tục trong tình trạng . Doanh số của Live phiên bản RAM 6GB chiếm 70% lượng bán của VinSmart tại đây.

    [​IMG]

    Live là một trong những mẫu máy Vsmart thành công nhất.

    Ngoài Live, tháng 11 cũng là thời điểm nhiều mẫu máy của VinSmart có mặt trên thị trường, như Joy2+ hay các mẫu máy có giá chỉ dưới 2 triệu đồng, như Star, Bee. Tuy nhiên, Live là sản phẩm có doanh số tốt nhất. Thống kê của GfK cũng cho thấy Live nằm trong top 20 smartphone bán chạy nhất Việt Nam tháng 11/2019.

    Tháng 11 cũng chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ của thị trường smartphone tại Việt Nam. Samsung, Oppo vẫn là hai thương hiệu dẫn đầu, trong khi Apple cũng vừa giành lại từ Xiaomi nhờ sức hút của iPhone 11. Nokia có thị phần nhỏ, trong khi Huawei gần như biến mất khỏi thị trường.

    Lưu Quý


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - VinSmart lọt Top 6 hãng smartphone bán chạy

Share This Page