Doanh thu HTC thấp kỷ lục

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jan 7, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 63)

    Nhà sản xuất smartphone vang bóng một thời đã có năm 2019 tồi tệ nhất lịch sử, với doanh thu giảm 87% so với cách đây hai năm.


    Báo cáo doanh thu của HTC cho thấy, doanh thu của công ty đã giảm xuống mức thấp kỷ lục, 333 triệu USD vào năm 2019, chỉ bằng 42,2% năm 2018 và 13% năm 2017. Theo Bloomberg, tổng doanh thu của công ty Đài Loan trong cả năm 2019 còn thấp hơn số tiền tai nghe không dây AirPods đem về cho Apple chỉ trong hai tuần.

    [​IMG]

    Thời kỳ hoàng kim, HTC từng chiếm 10% thị trường smartphone toàn cầu và đứng đầu tại Mỹ. Ảnh: The USB Port.

    Tech Crunch cho rằng, mức suy giảm của HTC phản ánh chiến lược thu hẹp hoạt động kinh doanh smartphone, một phần bán cho Google vào năm 2017, để tập trung vào phụ kiện thực tế ảo (VR). HTC chưa tiết lộ lỗ ròng quý IV/2019, cũng như cả năm 2019, nhưng công ty đã mất 233,4 triệu USD trong ba quý trước đó.

    Năm ngoái, HTC đã thực hiện thay đổi đáng kể trong chiến lược kinh doanh smartphone tại nhiều thị trường, như Ấn Độ. Công ty hiện chỉ cung cấp các thiết bị tầm trung, thay vì flagship. Bên cạnh đó, HTC cũng ra mắt Exudos 1S, thế hệ điện thoại blockchain thứ hai vào tháng 10/2019 và dự kiến sẽ trình làng phiên bản rẻ hơn trong năm 2020.

    [​IMG]

    HTC đã có 8 năm suy giảm doanh thu liên tiếp. Ảnh: Tech Crunch.

    Hồi tháng 9/2019, HTC đã bổ nhiệm Yves Maitre làm Giám đốc điều hành mới. Maitre đã thừa nhận HTC đã ngừng sáng tạo đột phá trên smartphone. "Những công ty như Apple, Samsung hay Huawei đã thành công khi đầu tư đổi mới phần cứng smartphone. HTC thì không bởi chúng tôi đang đầu tư và phát triển kính VR", ông cho biết.

    Maitre nói thêm rằng, tương lai của HTC sẽ là phụ kiện thực tế ảo và ứng dụng của công nghệ này trong các lĩnh vực như giáo dục. Năm ngoái, HTC đã giới thiệu Vive Pro Eye dành cho doanh nghiệp với thiết kế mới để cạnh tranh với sản phẩm của Facebook. Công ty cũng ra mắt thiết bị phát sóng 5G di động cho người dùng smartphone chưa hỗ trợ công nghệ kết nối mới này.

    Việt Anh (theo Tech Crunch)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Doanh thu HTC thấp kỷ lục

Share This Page