Bác sĩ nén cơn đau để mổ cho bệnh nhân

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jan 4, 2020.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 64)

    [​IMG]

    Trung QuốcChuẩn bị mổ cấp cứu bệnh nhân, bác sĩ Liu Lei đột nhiên đau bụng. Anh quyết định vẫn mổ cho bệnh nhân, còn mình chỉ tiêm thuốc giảm đau.


    Liu là bác sĩ phẫu thuật gan, tụy tại Bệnh viện Nhân dân Hoài Nam. Hôm 28/12, trong một tiếng đồng hồ phẫu thuật cho bệnh nhân, cơn đau ở bụng dữ dội khiến Liu không thể đứng thẳng người. Anh nén đau để tiếp tục hoàn tất ca mổ.

    Sau khi ca mổ kết thúc tốt đep, đồng nghiệp lập tức đưa Liu Lei tới khoa tiết niệu kiểm tra, kết quả phát hiện một viên sỏi đường kính một cm ở thận. Đây là thủ phạm gây đau đớn bất ngờ cho Liu. Khi được đưa vào phòng mổ gắp sỏi thận, Liu vẫn mặc trang phục phẫu thuật của bác sĩ trên người.

    "Nếu không được phẫu thuật kịp thời, Liu có thể bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu, nguy hiểm tính mạng", Gu Shuo, bác sĩ khoa tiết niệu tại bệnh viện cho biết.

    Liu đang hồi phục sau ca phẫu thuật gắp sỏi. "Điều tôi làm vốn là trách nhiệm của một bác sĩ. Nó không quá to tát, không đáng được biểu dương đặc biệt", bác sĩ Liu Lei chia sẻ.

    Trong khi nhiều người ca ngợi hành động dũng cảm của Liu, một số cho rằng anh không nên mạo hiểm thực hiện ca phẫu thuật, bởi có thể gây nguy hiểm tới chính mình và cả bệnh nhân.

    Lê Hằng (Theo Asiaone)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bác sĩ nén cơn đau để mổ cho bệnh nhân

Share This Page