Bạch tuộc đoạt mạng mòng biển

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 31, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 75)

    Tây Ban NhaBạch tuộc dùng xúc tu siết chặt mòng biển khiến con chim đuối sức dần và buộc phải nộp mạng.

    [​IMG]

    Ian McAuley chứng kiến bạch tuộc giết chết mòng biển bằng xúc tu ở bến cảng tại thành phố Torrevieja phía nam Tây Ban Nha. Trong lúc đó, con chim không ngừng giãy giụa và vỗ cánh, tìm cách thoát khỏi kẻ thù. Tuy nhiên, nó nhanh chóng kiệt sức và cuối cùng bất động. Một con vịt đen tò mò bơi tới gần nhưng nhanh chóng nhận ra nguy hiểm và kịp thời bơi xa khỏi bạch tuộc.

    "Những cuộc tấn công kiểu này rất hiếm khi xảy ra. Bạch tuộc vươn xúc tu khỏi mặt nước và tóm gọn mòng biển. Con mòng biển đã cố hết sức để chiến đấu nhưng không thành công", McAuley nói.

    Bạch tuộc thuộc bộ Octopoda, có cấu tạo cơ thể thân mềm gần giống với loài mực ống. Cấu trúc cơ thể bạch tuộc không có xương và vỏ ngoài cứng nên chúng dễ dàng len lỏi qua các khe đá nhỏ dưới lòng đại dương. Phần cứng duy nhất của bạch tuộc có hình dạng giống mỏ vẹt, nằm dưới đầu, giữa 8 xúc tu.

    Bạch tuộc được coi là động vật không xương sống thông minh nhất hành tinh. Giống như tắc kè hoa, bạch tuộc có khả năng biến đổi màu sắc cơ thể thích nghi với điều kiện môi trường xung quanh để lẩn tránh kẻ thù. Bạch tuộc còn có thể phun mực vào đối phương khi gặp nguy hiểm. Mực tối khiến cho những kẻ tấn công không thể nhìn thấy bạch tuộc, giúp chúng dễ dàng tẩu thoát. Bạch thuộc là động vật hoạt động nhiều về đêm, thức ăn ưa thích của chúng là cua, nhuyễn thể và tôm càng.

    An Khang (Theo Viral Hog)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bạch tuộc đoạt mạng mòng biển

Share This Page