Tại sao hút mỡ bụng có thể chết người

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 31, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 57)

    Hút mỡ có thể gây sốc thuốc, sốc phản vệ, ngộ độc, huyết tắc mỡ... thậm chí tử vong nếu không được xử lý kịp thời.


    Thạc sĩ, bác sĩ Cao Ngọc Duy, Phó Trưởng Khoa Hàm Mặt Thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội, cho biết hút mỡ bụng không phải tiểu phẩu mà được xếp vào nhóm phẫu thuật lớn.

    Thông thường, hút mỡ bụng phải được thực hiện ở bệnh viện có phòng mổ đạt chuẩn, có bác sĩ gây mê theo dõi và hỗ trợ, kiểm soát. Khách hàng trước khi hút mỡ bụng phải được kiểm tra sức khỏe tổng thể, xét nghiệm đầy đủ. Trong quá trình kiểm tra sức khỏe tổng thể, các xét nghiệm tổng quát có những yếu tố bất thường thì cũng phải loại trừ hoặc dừng hẳn phẫu thuật như bệnh cao huyết áp, tim mạch, máu khó đông. Tuyệt đối không được thực hiện ở cơ sở thẩm mỹ viện.

    Các biến chứng thường gặp nhất là sốc thuốc, sốc phản vệ, ngộ độc thuốc tê. Nguyên nhân do mỗi người có ngưỡng chịu đựng thuốc khác nhau. Tuy nhiên, nhiều cơ sở không có kinh nghiệm, không biết sử dụng thuốc đúng liều để ước lượng thuốc phù hợp dẫn đến tai nạn. Hơn 90% bệnh nhân sẽ tử vong nếu xử lý không kịp thời.

    Ngoài ra, khách hàng còn đối mặt với nguy cơ biến chứng sau hút mỡ do bị huyết tắc mỡ hay mạch máu bị tắc bởi mỡ. Nguyên nhân là quy trình hút mỡ thường diễn ra trong một tiếng đến một tiếng rưỡi nhưng lại bị kéo dài lên đến ba hoặc bốn tiếng tại các cơ sở spa, thẩm mỹ thiếu kinh nghiệm. Khi đó, mạch máu tổn thương, các vi mạch giãn ra, các tế bào mỡ khi bị hút ngược vào lòng mạch, đi khắp cơ thể, nếu lên não gây đột quy, vào tim gây trụy tim, vào phổi gây phù và tử vong.

    Bên cạnh đó, vùng bụng có nhiều mạch máu lớn hơn và diện tích lớn hơn so với vùng bắp tay, bắp chân nên lượng thuốc đưa vào nhiều, khả năng tổn thương cũng cao hơn. Hút mỡ không đảm bảo quy chuẩn còn dẫn đến viêm nhiễm, nhiễm trùng, nguy hiểm cho sức khỏe.

    [​IMG]

    Bác sĩ Duy đang thực hiện thao tác hút mỡ bụng tại Bệnh viện. Ảnh: Bác sĩ cung cấp

    Bác sĩ khuyến cáo người muốn hút mỡ bụng nên chọn bệnh viện chuyên ngành, được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động để bác sĩ tư vấn, thăm khám. Quá trình hút mỡ bụng phải được thực hiện ở phòng mổ đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế, Sở Y tế, có các bác sĩ gây mê, điều dưỡng... kiểm soát quá trình hút mỡ.

    Cảnh giác với chiêu trò quảng cáo từ cơ sở thẩm mỹ, spa nhỏ, không có giấy phép hành nghề, kỹ thuật viên cũng không có chứng chỉ hành nghề...

    Thùy An


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Tại sao hút mỡ bụng có thể chết người

Share This Page