Rắn nâu phương đông tấn công người bắt rắn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 29, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 64)

    AustraliaKhi người bắt rắn đến giúp chủ nhà, rắn nâu phương đông kịch độc trốn dưới điều hòa lao ra cắn nhanh như chớp.

    [​IMG]

    Tony Harrison gặp sự cố khi làm việc tại một ngôi nhà ở Pimpama, bang Queensland, Australia, hôm 28/12. Harrison vừa ghi hình, vừa chậm rãi tiếp cận chiếc điều hòa mà rắn nâu phương đông ẩn nấp. Tuy nhiên, khi ông nhấc điều hòa lên, con vật bất ngờ xông ra cắn. Nó nhanh chóng rút về chỗ ẩn náu trong khi Harrison lùi lại vì vết thương.

    Đội cấp cứu đến sau vài phút và đưa ông tới bệnh viện kiểm tra máu. May mắn đó chỉ là một nhát cắn "chay", không truyền nọc độc vào máu Harison. Ông được giữ lại theo dõi qua đêm và xuất viện sáng nay.

    Đây không phải lần đầu tiên Harrison bị rắn nâu phương đông cắn. Ông dị ứng với nọc độc và từng sốc phản vệ khi rắn nâu phương đông cắn gần 20 năm trước. "Tôi thường nghĩ về hậu quả và cảm thấy sợ hãi. Hôm nay tôi lại bất ngờ bị cắn. Thấy máu, cơn ác mộng tồi tệ nhất của tôi hiện lên. Hãy thử tưởng tượng cảm giác bạn biết mình có thể chết trong vài giờ nữa", Harrison chia sẻ sau khi nhập viện.

    Rắn nâu phương đông (Pseudonaja textilis) là loài bản địa ở Australia và New Guinea. Chúng được coi là loài rắn độc thứ hai thế giới, sau rắn Taipan nội địa (Oxyuranus microlepidotus). Ngoài tự nhiên, rắn nâu phương đông thường ăn ếch, động vật bò sát, các loài thú nhỏ, chim, trứng và chuột.

    Thu Thảo (Theo 7 News)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Rắn nâu phương đông tấn công người bắt rắn

Share This Page