VNNIC công bố hệ thống đo chất lượng Internet

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 29, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 57)

    Các hệ thống đo chất lượng đường truyền của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) được đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

    [​IMG]

    Bốn thông số đường truyền có thể kiểm tra thực tế tại máy của người dùng cuối.

    Hệ thống đo chất lượng truy cập Internet (Speedtest) được xây dựng trên nền tảng hạ tầng Trạm trung chuyển lưu lượng Internet quốc gia (VNIX). Đây là công cụ đo kiểm chất lượng truy cập mạng đầu tiên được Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - cơ quan thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng và phát triển dành riêng cho người sử dụng Internet tại Việt Nam.

    Để tiến hành đo chất lượng đường truyền, người dùng có thể truy cập vào địa chỉ speedtest.vnix.vn, chọn điểm kiểm tra và thực hiện đo bằng chỉ một lần bấm nút trên trình duyệt.

    Các thông số về chất lượng truy cập Internet bao gồm tốc độ tải xuống (download), tốc độ tải lên (upload), tham số thể hiện thời gian trễ truy cập (ping) và tham số thể hiện chất lượng, mức độ ổn định của kết nối Internet (jitter). Người dùng có thể đối chiếu kết quả với các thông số mà nhà cung cấp dịch vụ cam kết, đảm bảo được quyền lợi khách hàng.

    Ngoài ra, các cơ quan quản lý chuyên ngành, các Sở Thông tin và Truyền thông có thể sử dụng hệ thống này để chủ động tiến hành đo kiểm, theo dõi và đánh giá chất lượng truy cập Internet tại khu vực, chất lượng dịch của các nhà cung cấp dịch vụ Internet.

    [​IMG]

    Mô hình đo chất lượng Internet của hệ thống.

    Hệ thống đo chất lượng truy cập Internet đặt tại ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Đây cũng là nơi tập trung kết nối của 20 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet lớn tại Việt Nam.

    Trên cơ sở kết quả đo kiểm được từ người sử dụng, trong thời gian tới, VNNIC sẽ công bố các thống kê về chất lượng dịch vụ kết nối mạng Internet của các ISP, đánh giá chất lượng Internet Việt Nam nói chung.

    Với số liệu cung cấp chính xác và trung thực, VNNIC hy vọng hệ thống đo lường chất lượng Internet sẽ giúp thị trường cung cấp dịch vụ Internet trong nước phát triển bình đẳng và cạnh tranh lành mạnh. Đây là nguồn thông tin khách quan nhất để người sử dụng có thể tham chiếu, lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ truy cập Internet phù hợp. Các doanh nghiệp có thể sử dụng để công bố với khách hàng, khẳng định chất lượng dịch vụ của mình, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường; cũng như chủ động cải thiện và phát triển dịch vụ đáp ứng nhu cầu người sử dụng Internet thế hệ mới.

    Tuấn Hưng


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - VNNIC công bố hệ thống đo chất lượng Internet

Share This Page