Nguyện ước của cựu binh ung thư

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 27, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 67)

    MỹBị ung thư giai đoạn cuối, mong ước cuối cùng của Albert Septien, 76 tuổi, là được chơi đùa dưới tuyết một lần.


    Hồi tháng 5, ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, sức khỏe dần suy yếu. Albert cho rằng quá trình dài tiếp xúc với chất độc da cam trong chiến tranh những năm 1960 khiến ông bị bệnh nan y. Bác sĩ tiên lượng Albert chỉ sống còn một năm và đây có thể là mùa Giáng sinh cuối cùng.

    [​IMG]

    Albert Septien. Ảnh: Daily Mail

    Khi được hỏi về mong ước trong năm nay, Albert cho biết chỉ muốn được chơi với tuyết, giống như khi ông còn là một đứa trẻ tại quê nhà Connecticut.

    Trong hai tuần cuối của tháng 12, nhiệt độ tại vịnh Tampa, bang Florida, nơi ông sinh sống lên tới 27 độ C. Để biến nguyện ước của Albert thành hiện thực, gia đình đã nhờ tới sự giúp đỡ của người dân địa phương.

    Kênh tin tức WFTS thậm chí đã sử dụng mội chiếc máy chuyên dụng cùng hàng trăm túi băng, phủ trắng khu vườn của ông Albert với 8 tấn tuyết nhân tạo. Cảnh tượng này khiến Albert rơi nước mắt.

    Gia đình và nhiều hãng thông tấn địa phương đã ghi lại hình ảnh Albert được vậy quanh bởi bạn bè, ngã nhào xuống mặt tuyết với vẻ mặt rạng rỡ. Ông cho biết trong quá trình điều trị ung thư, ông thường xuyên phải chịu cảm giác bỏng rát khắp cơ thể. Việc ngã xuống mặt tuyết mát lạnh giống như một ân huệ với Albert.

    Joe Maestre, em họ ông, người tạo ra món quà bất ngờ cho biết, cảm xúc trên gương mặt ông là "vô giá".

    "Đây là một điều tuyệt vời đến không tưởng. Thật sự tốt khi được cảm nhận sự buốt lạnh đó. Người tôi ướt sũng từ trong ra ngoài, nhưng tôi vô cùng hạnh phúc", ông Albert chia sẻ.

    Thục Linh (Theo Metro)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nguyện ước của cựu binh ung thư

Share This Page