Công nghệ pin lithium-ion chống cháy nổ

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Dec 26, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 123)

    Startup Amionx vừa công bố công nghệ pin lithium-ion có độ bền cao, không phát nổ và bốc cháy khi chịu tác động lực mạnh bao gồm bị nghiền nát, đâm thủng hoặc thậm chí là trúng đạn. Công nghệ pin này được hãng đặt tên là SafeCore, đang trong quá trình tiếp tục nghiên cứu để sớm ứng dụng vào thực tế.

    Pin lithium-ion thông thường chứa các chất điện phân dễ bị tác động dẫn đến cháy nổ. Năm 2018, Amionx đã tìm ra cách khắc phục nhược điểm của loại pin lithium-ion mà không cần thay đổi dây chuyền sản xuất. Cơ bản sẽ ngăn xuất hiện tia lửa và phản ứng hóa học xảy ra bên trong viên pin dẫn đến cháy nổ. Tuy nhiên hãng từ chối tiết lộ chi tiết về công nghệ này.

    [​IMG]

    Thử nghiệm so sánh giữa pin lithium-ion và pin SafeCore của hãng Amionx.


    Amionx cho biết, loại pin SafeCore có thiết kế nhỏ gọn vì không cần áp dụng quá nhiều các biện pháp an toàn như những viên pin lithium-ion thông thường. Từ đó, các thiết bị dùng pin SafeCore sẽ có thêm khoảng trống để tích hợp nhiều thành phần linh kiện hoặc tăng dung lượng pin hơn.

    Hiện tại, Amionx hợp tác cùng công ty Stanley Black & Decker để nghiên cứu phát triển công nghệ pin trong lĩnh vực sản xuất công cụ công nghiệp hạng nặng. Sắp tới, hãng sẽ tích hợp pin SafeCore cho điện thoại, máy tính, các thiết bị điện tử phổ biến và cả xe điện.

    An Phạm

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Công nghệ pin lithium-ion chống cháy nổ

Share This Page