Chiếc áo đặc biệt tặng bệnh nhân hóa trị ung thư

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 26, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 68)

    MỹKhi hóa trị ung thư, Jordan Harouche mặc áo choàng bệnh viện có phần khóa kéo phía trước bất tiện, nên nảy ý tưởng may khóa kéo vào áo phông.


    Jordan Harouche 16 tuổi, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tế bào mầm não vào tháng 10 năm nay. Đây là một loại ung thư hiếm gặp, bắt nguồn từ tế bào sản sinh tinh trùng hoặc trứng. Các khối u ác tính có khả năng phát triển và lan đến các cơ quan khác trong cơ thể.

    Cậu thiếu niên trải qua ba đợt hóa trị. Kết quả chụp cộng hưởng từ sau đợt hóa trị thứ hai cho thấy khối u đã biến mất. Jordan tiếp tục hoàn thành liệu trình điều trị để đảm bảo các tế bào ung thư không tái phát.

    [​IMG]

    Jordan luôn lạc quan trong suốt quá trình điều trị ung thư. Ảnh: Survivalnet

    Để hóa trị ung thư, Jordan phải đặt ống thông tĩnh mạch. Suốt quá trình đó, như những bệnh nhân khác, cậu trai mặc áo choàng bệnh viện chuyên dụng, có phần khóa kéo phía trước, để lộ ra cổng ngoại vi. (Cổng ngoại vi được cấy dưới da bệnh nhân, kết nối với ống thông tĩnh mạch để đưa thuốc hóa trị vào cơ thể).

    "Tôi không thích những chiếc áo đó. Tôi không muốn đi lại trong loại áo này", Jordan cho biết. Chiếc áo hóa trị quá khổ với bệnh nhân nhỏ tuổi cũng khiến các em vấp ngã khi đi dạo. Chính vì vậy, chàng trai 16 tuổi cùng mẹ nảy ra ý tưởng may khóa kéo vào những chiếc áo phông cỡ lớn và tặng cho bệnh nhi ung thư. Với sở thích hội họa, Jordan đã trang trí chiếc áo phông bằng những hình vẽ độc đáo.

    Jodi, mẹ của Jordan cho biết, chiếc áo đặc biệt quan trọng đối với các bệnh nhân ung thư trẻ tuổi. Alden, một trong những em nhỏ được Jordan tặng áo, chia sẻ "rất yêu thích chiếc áo".

    Trước khi bị ung thư, Jordan có một cuộc sống bình thường như hầu hết thanh thiếu niên tại Mỹ. Cậu thích chơi thể thao và trò chơi điện tử. Tháng 10, Jordan bắt đầu mệt mỏi, nôn mửa, khát nước và tiểu tiện nhiều lần.

    Trong quá trình điều trị, Jordan luôn lạc quan và nụ cười tươi sáng.

    "Tôi có một nhóm bạn nhỏ thân thiết. Mọi người đến thăm tôi mỗi ngày", chàng trai cho biết. Ngày 25/12, Jordan chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng truyền động lực sống cho các bệnh nhân khác.

    Ung thư tế bào mầm chiếm tỷ lệ 5% các bệnh ung thư ở trẻ em. Bệnh phổ biến hơn ở nam giới từ 11 đến 30 tuổi. Khối u chia làm hai loại: u nguyên bào và các loại u tế bào mầm khác. Tỷ lệ sống sót sau điều trị 5 năm là khoảng 90%.

    Thục Linh (Theo Survivalnet)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Chiếc áo đặc biệt tặng bệnh nhân hóa trị ung thư

Share This Page