Ứng dụng ẩm thực gợi ý thực đơn nấu ăn mỗi ngày

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Dec 25, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 72)

    Tập đoàn Samsung vừa mua ứng dụng ẩm thực thông minh Whisk để mở rộng hệ sinh thái của hãng tập trung vào nền tảng web, ứng dụng di động và các công nghệ giọng nói. Người dùng sau khi tải ứng dụng Whisk về sẽ cần cung cấp email, số điện thoại hoặc dùng tài khoảng Facebook hoặc Google để đăng nhập. Bước tiếp theo sẽ nhập tên món ăn cần nấu và khẩu phần vào ô tìm kiếm.

    Một trang web có giao diện như Pinterest nhưng chi tiết hơn sẽ xuất hiện trích xuất và phân tích thông tin người dùng đã nhập để đưa ra công thức nấu ăn bao gồm tên món ăn, hình ảnh, thành phần, thời gian chế biến và nhiều thông tin kèm theo khác.

    Khi đã ra công thức nấu ăn, có thể lưu lại vào bộ sưu tập những món thường nấu. Whisk sẽ dùng thuật toán tập hợp những món đã lưu để biết được sở thích, khẩu vị, khẩu phần của người dùng, tự động điều chỉnh thành phần trong các món ăn và đưa ra gợi ý thực đơn nấu ăn hằng ngày. Ngoài ra, AI của Whisk có khả năng tính toán lượng dinh dưỡng trong mỗi thực đơn giúp người dùng có thể tự điều chỉnh thành phần món ăn để đạt năng lượng tùy theo nhu cầu của mỗi người.

    Khi đã có thực đơn hoàn chỉnh chỉ cần bấm chọn từng nguyên liệu món ăn để hiện ra danh sách những nhà cung cấp tạp hóa. Danh sách này có thể chia sẻ qua tin nhắn, email để người khác có thể xem, chỉnh sửa hoặc tăng giảm các thành phần nguyên liệu của món ăn.

    Cuối cùng, người dùng sẽ gửi những danh sách nguyên liệu nấu ăn cần mua đến các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị, bộ phận giao hàng sẽ giao đến tận nhà. Đây là điểm khác biệt của Whisk so với các ứng dụng cùng lĩnh vực ẩm thực.

    [​IMG]

    Giao diện sử dụng trực quan của Whisk giúp người dùng có ngay công thức nấu ăn.


    Whisk thành lập vào năm 2012 tại Anh bởi Nick Holzherr. Ứng dụng xuất hiện với phiên bản đầu tiên là tập hợp những công thức nấu ăn phổ biến, tạo danh sách mua sắm và mua từng loại nguyên liệu nấu ăn trực tuyến thông qua ứng dụng. Trong những năm qua, Whisk đã phát triển mô hình kinh doanh tập trung nhắm đến các nhà bán lẻ trực tuyến hàng tập hóa, nhà xuất bản và các nhà phát triển ứng dụng với mục tiêu kích thích người dùng mua sắm.

    Whisk đã ra mắt trên các nền tảng phổ biến iOS, Android, web. Bên cạnh đó, ứng dụng còn hỗ trợ các trợ lý ảo như Bixby của Samsung, Alexa của Amazon và Google Assistant để có thể đưa ra những hướng dẫn công thức nấu ăn bằng giọng nói.

    "Khi có nhiều người mua hàng trực tuyến, Whisk sẽ tăng trưởng doanh thu dịch vụ bằng cách nhận hoa hồng từ các cửa hàng và siêu thị", Holzherr chia sẻ.

    Whisk hợp tác với 29 cửa hàng thực phẩm trực tuyến trên toàn cầu bao gồm các công ty lớn như Walmart, Instacart, Amazon và PeaPod ở Mỹ, Tesco, Ocado, Waitrose, ASDA...

    An Phạm

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Ứng dụng ẩm thực gợi ý thực đơn nấu ăn mỗi ngày

Share This Page