Delivery Hero thỏa thuận thu mua Woowa Brothers với giá 4 tỷ USD

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Dec 15, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 91)

    Woowa Brothers là công ty giao đồ ăn nhanh có giá trị tỷ USD với nền tảng giao đồ ăn Beadal Minjok đang dẫn đầu thị trường Hàn Quốc, chiếm hơn 50% thị phần tại xứ sở kim chi. Vào giữa năm 2019, kỳ lân này đã ra mắt ứng dụng giao đồ ăn Baemin tại Việt Nam.

    [​IMG]

    Woowa Brothers là startup kỳ lân trong lĩnh vực giao đồ ăn tại Hàn Quốc.

    Delivery Hero có trụ sở tại Đức, hoạt động chủ yếu trong ngành thực phẩm, cung cấp dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến từ các nhà hàng và quán cà phê thông qua ứng dụng di động và cả phiên bản website. Công ty hoạt động trên toàn cầu, có mặt hơn 40 quốc gia, bao gồm châu Âu, Trung Đông, Bắc Phi, châu Á và châu Mỹ. Tại Hàn Quốc, Delivery Hero đứng thứ hai trong thị trường giao hàng thực phẩm.

    [​IMG]

    Delivery Hero là công ty dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến của Đức hoạt động tại hơn 40 quốc gia trên thế giới và hiện đang đứng thứ hai trong thị trường giao hàng thực phẩm tại Hàn Quốc. Ảnh: Agfundernews.

    Vào ngày 13/12, trong tuyên bố mới nhất của Woowa Brothers, Delivery Hero SE sẽ ký thỏa thuận mua quyền kiểm soát Woowa Brothers Corp với mức giá 4 tỷ USD.

    Theo đó, công ty Đức chuẩn bị mua 87% cổ phần của Woowa từ các nhà đầu tư hiện tại như Goldman, GIC, Hillhouse Capital và Sequoia Capital. Trong khi 13% còn lại do quản lý của Woowa, người sáng lập Kim Bong-jin sở hữu sẽ được chuyển đổi thành cổ phần của Delivery Hero.

    Founder Kim sẽ trở thành nhà cổ đông lớn nhất trong số đội ngũ quản lý của công ty giao hàng thực phẩm Đức và tham gia hội đồng cố vấn toàn cầu của công ty trong khi ký kết được thực hiện.

    Delivery Hero cũng sẽ thâm nhập vào thị trường giao hàng thực phẩm đang bùng nổ ở châu Á, thông qua việc thành lập một liên doanh với Woowa tại Singapore và cạnh tranh với Grab, UberEats và Gojek.

    Thỏa thuận này được đưa ra khi Woowa Brothers Corp, công ty sở hữu dịch vụ giao thức ăn lớn nhất của Hàn Quốc, Ba Baalal Minjok, đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ như công ty thương mại điện tử Coupang, được hỗ trợ bởi Tập đoàn SoftBank của Nhật Bản.

    Hiền Trang (theo Bloomberg và Reuters)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Delivery Hero thỏa thuận thu mua Woowa Brothers với giá 4 tỷ USD

Share This Page