Cự đà biến Florida thành 'Công viên kỷ Jura'

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 13, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 53)

    MỹHàng trăm nghìn con cự đà sinh sôi nảy nở do thời tiết ấm đang xâm lấn nhà dân và khu vực công cộng ở bang Florida.

    [​IMG]

    Cự đà phát triển mạnh ở Florida. Video: Fox News.


    Cuộc sống của cư dân ở bang Floria, Mỹ đang bị xáo trộn do sự bùng nổ số lượng cự đà hoang dã. Chính quyền địa phương cho biết những con vật bò sát lớn xuất hiện khắp nơi trong khu dân cư, từ nhà dân, vỉa hè, bãi đỗ xe, sân golf đến nhà vệ sinh công cộng.

    "Chúng xâm chiếm tài sản của chúng tôi. Một số đoạn vỉa hè đã bị xuống cấp nghiêm trọng do cự đà đào bới. Sẽ thật thú vị nếu chỉ có một vài con xuất hiện ở sân golf, nhưng số lượng lên tới hàng trăm con mỗi ngày thì cảnh tượng không còn thú vị nữa", Dawn Braeseke, quản lý câu lạc bộ golf Cooper Colony Golf and Country Club chia sẻ.

    Braeseke đã phải bỏ ra hàng trăm đô la để cố gắng kiểm soát các đàn cự đà. Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida (FWC) khuyến khích người dân tiêu diệt những kẻ xâm lấn nếu có thể, hoặc gọi điện cho các chuyên gia để xử lý khi chúng xuất hiện trên tài sản của họ.

    Cự đà không có nguồn gốc ở Florida. Chúng là loài ngoại lai được đưa tới bang từ cách đây ít nhất sáu thập kỷ. Các nhà sinh vật học tin rằng chúng được những người chơi thú cưng mang về từ môi trường sống bản địa ở Caribbean và Trung, Nam Mỹ.

    Theo FWC, cự đà có thể nặng tới 7,7 kg và dài hơn 1,5 m. Chúng có tuổi thọ tương đối dài khi sống sót tới 10 năm ngoài tự nhiên và 19 năm trong môi trường nuôi nhốt.

    Đoàn Dương (Theo Fox News)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cự đà biến Florida thành 'Công viên kỷ Jura'

Share This Page