Linh cẩu cướp mồi trong lúc sư tử hỗn chiến

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 11, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 63)

    TanzaniaĐôi sư tử đực đến tranh mồi và gây gổ với bầy sư tử cái, tạo cơ hội cho linh cẩu đoạt số thức ăn còn lại.

    [​IMG]

    Khách tham quan ghi hình cuộc đụng độ giữa những loài thú hoang dã ở Tây Serengeti, Tanzania, Daily Star hôm 10/12 đưa tin. Sư tử cái đang giải quyết con mồi thì hai con đực trẻ tuổi từ xa tiến lại. Chúng đuổi sư tử cái đi rồi bắt đầu đánh chén. Trong khi đó, đàn linh cẩu vây quanh, kiên nhẫn quan sát.

    Không lâu sau, những con sư tử cái tập trung lại và đánh trả hai con đực. Với kinh nghiệm dày dạn và số lượng áp đảo, bầy sư tử cái thành công đuổi cổ những kẻ xâm phạm. Tuy nhiên, trong lúc hai bên tranh giành, đàn linh cẩu đã lao tới đoạt số thức ăn còn lại.

    "Cảnh tượng thật thú vị. Ba nhóm đi săn cùng tranh giành con mồi", một người xem video bình luận. "Đôi sư tử đực vẫn còn trẻ. Những con cái giàu kinh nghiệm có thể đã đánh gục chúng", một người khác nhận xét.

    Sư tử châu Phi là loài ăn thịt sống theo đàn. Trong đàn, sư tử cái là những thợ săn chủ chốt. Chúng thường phối hợp với nhau để hạ gục con mồi như linh dương, ngựa vằn, linh dương đầu bò và những sinh vật to lớn khác. Tại châu Phi, sư tử và linh cẩu thường xuyên đụng độ do chọn khu vực sống và loại con mồi tương tự nhau.

    Thu Thảo (Theo Daily Star)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Linh cẩu cướp mồi trong lúc sư tử hỗn chiến

Share This Page