Đà điểu con nối đuôi nhau sang đường gây cản trở giao thông

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 11, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 59)

    Nhiều phương tiện lưu thông trên đường ở Công viên Quốc gia Francois Peron phải dừng lại ít phút đợi gia đình đà điểu băng qua.

    [​IMG]

    Đà điểu "rồng rắn" sang đường tại Australia. Video: Storyful.


    Alexandra Grubbs hôm 10/12 đăng tải trên Storyful một đoạn clip đáng yêu ghi lại khoảnh khắc hàng chục con đà điểu Australia non, còn được gọi là chim Emu, nối đuôi nhau sang đường tại Công viên Quốc gia Francois Peron. Chúng theo sau một con trưởng thành, nhiều khả năng là chim Emu bố, bởi ở loài đà điểu này, con đực có trách nhiệm chỉ dạy con non cách kiếm ăn và chống lại kẻ thù.

    "Tôi không đếm nhưng có khoảng 30 - 40 con non. Trông chúng như những học sinh tiểu học ngoan ngoãn theo giáo viên đến lớp", Alexandra hài hước chia sẻ. "Chim bố hẳn sẽ có một ngày bận rộn".

    Những cảnh quay được ghi lại cho thấy một số phương tiện đã dừng lại nhường đường cho gia đình đà điểu băng qua. Mặc dù hành trình bị gián đoạn ít phút, Alexandra cùng các cộng sự của cô không hề cảm thấy phiền phức mà trái lại, họ tỏ ra rất thích thú.

    Chim Emu (Dromaius novaehollandiae) là loài đà điểu đặc hữu của Australia. Chúng phân bố tại các thảo nguyên trên khắp Australia, nhưng tập trung nhiều ở vùng Tasmania và miền đông đất nước. Đây là loài chim còn sống cao thứ hai trên Trái Đất sau đà điểu châu Phi. Con trưởng thành có thể cao tới 1,9 m và nặng 60 kg.

    Đoàn Dương (Theo Storyful)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đà điểu con nối đuôi nhau sang đường gây cản trở giao thông

Share This Page