Nữ sinh ung thư thi sắc đẹp: 'Chuẩn bị sức khỏe tốt nhất'

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 11, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 53)

    Buổi sáng, khi còn một mình trong ngôi nhà nhỏ, Thủy Tiên 19 tuổi, xỏ chân vào đôi giày cao gót, đứng trước gương, tập catwalk.


    Lưng thẳng, nâng cằm, eo cong, vai mở, cô gái với mái đầu trọc từng bước uyển chuyển tiến về phía trước, mắt nhìn thẳng. Tại điểm dừng, Tiên nở nụ cười tươi, tạo dáng nhiều tư thế khác nhau, sau đó xoay người lại đi về vị trí xuất phát. Tối hôm qua 10/12, Tiên vừa xong ca hóa trị tại Bệnh viện K Hà Nội và trở về Hải Phòng trong đêm.

    "Chỉ còn ít ngày nữa mình bước vào chung kết cuộc thi sắc đẹp tại trường Đại học Ngoại Thương. Ban tổ chức biết mình bị ung thư vú, không thể ngày ngày lên Hà Nội tập luyện cùng các bạn nên tạo điều kiện để tự tập luyện ở nhà", Tiên nói.

    Cô gái tự tìm hiểu kỹ năng đi catwalk trên mạng rồi thực hành hàng ngày. "Khi bước, sải chân của bạn phải dài, ánh mắt có thần thái. Khi xoay người để đi vào khán đài, khuôn mặt là bộ phận xoay cuối cùng, và luôn nhớ miệng lúc nào cũng phải cười tươi". Nói xong, Tiên háo hức đi lại một lần nữa.

    Bước đi trên đôi giày 10 cm, uyển chuyển, song Thủy Tiên không che hết được những vết băng bó từ hai bàn chân. Không quen đi giày cao gót nên chân cô bị trầy da, chảy máu. "Mình vẫn cố gắng hàng ngày tập đi, bởi có như vậy đôi chân mới quen với giày cao và không bị trầy da nữa", Tiên nói. Tập đi được 15 phút, Tiên phải ngồi nghỉ ngơi để lấy sức vì cơ thể còn yếu.

    [​IMG]

    Thủy Tiên đã chuẩn bị kỹ lưỡng về sức khỏe cũng như vóc dáng cho cuộc thi sắc đẹp. Ảnh: Nhân vật cung cấp

    Đặng Trần Thủy Tiên quê Hải Phòng, là thí sinh của cuộc thi "Duyên dáng Ngoại Thương". Cô phát hiện ung thư vú vào cuối tháng 6/2019, đang trị liệu tại Bệnh viện K. Mái tóc rụng hết do tác dụng của hóa chất. Tiên vẫn tự tin xuất hiện trên sân khấu thi hoa khôi với quả đầu trọc. Ngoài thời gian điều trị một tuần một lần, còn lại, Thủy Tiên cố gắng giữ gìn sức khỏe tốt nhất bằng việc bổ sung chế độ dinh dưỡng, lên lịch tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý.

    "Mình lo lắng hôm chung kết phải ở trường cả ngày, trời lạnh lại mặc váy ngắn, vì vậy phải chuẩn bị làm sao để cơ thể khỏe mạnh nhất, được giữ ấm nhất có thế, nếu không rất dễ nhiễm lạnh, bị cảm", Tiên nói.

    Những thay đổi trên cơ thể khi mắc bệnh, nhất là sự thay đổi vòng 1, Thủy Tiên đều phải chú ý từ cách chăm sóc, ăn mặc. Cô tỉ mỉ lựa chọn loại áo với chất liệu phù hợp để mặc cho ngày thi.

    Không có cơ hội tập luyện catwalk cùng các bạn thí sinh khác, tuy nhiên Tiên không ngần ngại tham gia những buổi sinh hoạt trong phòng tập gym. "Tập gym giúp cơ thể mình khỏe khoắn ra nhiều, ở nhà mình cũng hay tập", Tiên nói. "Nếu các bạn thí sinh khác có thể nâng được tạ nặng, đấm bốc... thì mình bị hạn chế hơn, chỉ có thể tập được những bài squat nhẹ nhàng, bởi đôi bàn tay còn yếu, xách nặng sẽ bị phù".

    Cô gái được huấn luyện viên hướng dẫn bài tập cơ bản như squat cho hông quả táo, squat đá chân sau, kết hợp tay, squat tư thế sumo... Những bài tập này có tác dụng giảm mỡ bụng, đồng thời rất tốt cho xương khớp, tăng cường sức mạnh và khả năng vận động. Thời gian điều trị và nghỉ ngơi tại nhà khiến Tiên phải nằm, ngồi nhiều, dẫn tới mỡ dồn ứ nhiều ở phần mông và bụng. Vì vậy, hàng tuần cô gái lại dành vài buổi tập gym.

    "Hôm nào cảm thấy không được khỏe, không đến phòng tập được thì tranh thủ tập tại nhà, vừa rèn sức khỏe, vừa để có thân hình đẹp, tự tin đứng cạnh các thí sinh khác", Tiên nói.

    [​IMG]

    Thủy Tiên với mái đầu trọc tập luyên để rèn luyện sức khỏe và duy trì vóc dáng trước cuộc thi. Ảnh: Nhân vật cung cấp

    Chiếc bàn trang điểm vẫn còn nguyên hộp phấn, cây son, chì kẻ mày, kem dưỡng da... Đã rất lâu rồi Tiên chưa có dịp dùng đến. "Từ khi biết bị bệnh, mình buồn! Bộ trang điểm mới mua mình nghĩ sẽ chẳng có cơ hội được dùng đến nữa", cô nói. Thế nhưng, trước ngày chung kết diễn ra, cô gái chủ động mua thêm một số vật dụng như phấn mắt, tạo khối... rồi tự xem video trên mạng học cách trang điểm.

    "Kẻ mày rất khó, nhưng mình cũng đã học và biết một chút rồi", Tiên háo hức. "Mỗi khuôn mặt khác nhau sẽ có những kiểu lông mày khác nhau. Mặt mình khá tròn nên có thể hợp với nhiều kiểu dáng. Mình thích kiểu lông mày hình cánh cung, nhưng vẫn có đường gấp rõ nét từ giữa lông mày trở xuống đuôi", cô gái vừa chỉ vào phần lông mày vừa nói. "Cách tạo hình này sẽ giúp bạn tạo những nét lên - xuống tôn lên vẻ mềm mại lại có những góc cạnh". Nói xong, Tiên dùng cây chì kẻ mày thực hành luôn.

    Không chỉ chăm chút cho vẻ bề ngoài, chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng được Tiên đặc biệt quan tâm. Cô gái ăn nhiều hoa quả, nhất là đu đủ, dứa, rau xanh. Mẹ chế biến thực phẩm thịt, cá, trứng... bằng cách luộc, hấp, hầm hay kho nhỏ, con ăn làm nhiều bữa, ngủ đủ giấc. Truyền hóa chất mệt mỏi nhưng Tiên cố gắng không để cơ thể sụt cân, mất đi năng lượng. Với lại, phải ăn nhiều mới có sức để tập luyện, chiến đấu cùng các thí sinh khác".

    Cô gái uống ngụm nước ấm, lấy hơi, cất giọng hát: "Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng. Để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi". Đôi mắt nhắm lại, đôi bàn tay đặt lên ngực, Tiên say sưa thể hiện trọn vẹn ca khúc. Đây là bài "Để gió cuốn đi" cô gái thể hiện tại vòng bán kết cuộc thi. Tiên chia sẻ: "Tập hát cũng rất khó. Với riêng mình, hát không chỉ khó ở kỹ năng thanh nhạc, mà những lần truyền hóa trị xong, giọng mình yếu đi nhiều, không thể cất lời nên mất nhiều thời gian học hơn các bạn".

    Cô gái phải luyện giọng hàng ngày, nói với tốc độ vừa phải, hạn chế nói to. Thủy Tiên mong muốn mọi người sẽ yêu thích ca khúc này và bình chọn cho tiết mục của mình.

    [​IMG]

    Thủy Tiên hát ca khúc: "Để gió cuốn đi" trong đêm bán kết. Video: BTC cuộc thi Duyên dáng ngoại thương cung cấp.


    "Giờ hóa trị quen rồi nên mình không thấy mệt nữa. Sáng bắt xe từ Hải Phòng lên viện sớm, tối bắt xe về. Mình chỉ cảm thấy hơi buồn ngủ và chóng mặt một chút thôi, sau đó lại bình thường luôn. Mình cứ đi đi về về như vậy", Tiên chia sẻ.

    Bác sĩ đang điều trị cho Thủy Tiên cho biết, sau một vài đợt hóa trị nữa là Tiên sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát để có hướng điều trị tiếp theo. Nếu truyền loại hóa chất mới, cô gái dự kiến sẽ điều trị khoảng 7-8 tháng nữa là sức khỏe có thể tạm thời ổn định.

    Tiên chia sẻ gia đình cũng dự định lựa chọn cho con gái chuyển sang hóa chất mới. Tiên sẽ không phải đến viện một tuần một lần mà 20 ngày mới phải truyền thuốc một lần.

    Đêm chung kết cuộc thi "Duyên dáng ngoại thương" sẽ diễn ra tối 15/12. Quá trình tập luyện cho cuộc thi vất vả, song Thủy Tiên chưa một lần nghĩ đến chuyện từ bỏ.

    "Mình tham gia cuộc thi để truyền cảm hứng với những người mắc bệnh như mình, hãy sống hết mình, sống lạc quan và sống có ý nghĩa. Không quan trọng cuộc đời mang đến cho bạn những khó khăn như thế nào, quan trọng là cách bạn đối diện khó khăn đó", Tiên nói.

    Thúy Quỳnh


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nữ sinh ung thư thi sắc đẹp: 'Chuẩn bị sức khỏe tốt nhất'

Share This Page