Cá mập trắng chết vì tấn công thợ lặn trong lồng sắt

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 11, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 52)

    MexicoMột công ty du lịch đối mặt với nhiều chỉ trích khi để cá mập trắng lao vào lồng kim loại chứa thợ lặn và chảy máu tới chết vì kẹt đầu.

    [​IMG]

    Cá mập trắng lao đầu vào lồng sắt. Video: Mirror.

    (Video chứa nội dung nhạy cảm, độc giả cân nhắc trước khi xem)


    Con cá mập lớn tấn công 4 thợ lặn trong lồng treo bên dưới tàu lặn Nautilus ngoài khơi đảo Guadalupe ở bang Baja California phía tây bắc Mexico hôm 9/10. Trong video, lúc đầu cá mập trắng lượn quanh chiếc lồng treo dưới tàu lặn Nautilus. Sau vài lần tăng tốc lao tới, nó không thể chui ra khỏi ô cửa lồng dù liên tục giãy giụa. Máu chảy ra từ vết thương ở mang do con vật ma sát mạnh với song sắt và hòa vào nước biển. Cuối cùng, cơ thể bất động của nó chìm dần xuống đáy biển.

    Nhà hoạt động vì môi trường người Mexico Arturo Islas Allende chỉ trích công ty Nautilus Dive Adventures không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn. Theo Allende, chấn song nên được thiết kế dày hơn để không chừa lỗ hổng nào cho động vật chui qua.

    Theo các tờ báo địa phương, cá mập mắc kẹt trong song sắt suốt 25 phút nhưng không có ai giúp cứu con vật. Allende cũng nhấn mạnh địa điểm tổ chức lặn được coi là "khu bảo tồn cá mập trắng quan trọng nhất hành tinh" và loài vật này nằm ở danh mục động vật dễ tổn thương trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN).

    Công ty Nautilus Dive Adventures phủ nhận chỉ trích và khẳng định cá mập trắng ít khi có hành động hung dữ như vậy. Đây là lần đầu tiên họ bị cá mập trắng tấn công trong hơn 16 năm hoạt động.

    "Chúng tôi rất bàng hoàng và buồn vì tai nạn xảy ra với các thợ lặn và con cá mập. Chúng tôi tổ chức khoảng 50.000 chuyến lặn cùng cá mập trắng mỗi năm và điều hành hoạt động này từ năm 2003. Những chiếc lồng của chúng tôi tuân thủ đầy đủ mọi quy định của Mexico", đại diện công ty cho biết. "Chúng tôi đã sửa lại lồng để ngăn chặn sự việc tương tự xảy ra".

    Cá mập trắng là loài cá ăn thịt lớn nhất thế giới, có thể dài tới 6,4 m và nặng 2.100 kg. Chúng sinh sống ở các vùng biển ôn đới từ California tới Australia, Nam Phi, nơi có nhiều hải cẩu và sư tử biển, món ăn ưa thích của chúng.

    An Khang (Theo Mirror)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cá mập trắng chết vì tấn công thợ lặn trong lồng sắt

Share This Page