Các hãng điện tử lớn sắp dừng sản xuất màn hình LCD

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 10, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 64)

    Panasonic vừa thông báo dừng sản xuất tấm nền LCD từ 2021 trong khi LG sẽ giảm một nửa sản lượng trong 2020.


    Hành động trên cho thấy các hãng điện tử lớn đã bắt đầu rút khỏi việc sản xuất màn hình LCD, công nghệ tấm nền hiển thị đã phổ biến trên thị trường TV gần 20 năm qua. Ngoài Panasonic và LG, Samsung Display cũng đã thông báo kế hoạch rút gọn việc sản xuất màn hình LCD từ hồi tháng 10.

    [​IMG]

    Nhà máy sản xuất màn hình LCD của Panasonic sẽ dừng hoạt động từ 2021. Ảnh: Nikkei.

    Việc các ông lớn rút lui khỏi lĩnh vực sản xuất màn hình LCD được cho do tác động từ những nhà sản xuất Trung Quốc. Nhờ nguồn tài chính được hậu thuẫn từ chính phủ và lao động giá rẻ, các nhà sản xuất Trung Quốc đã đẩy được các đối thủ ra khỏi thị trường LCD với tình trạng dư thừa cung và giá liên tục giảm.

    Từng là một trong những nhà sản xuất màn hình LCD hàng đầu thị trường nhưng LG Display gần đây đã bị nhà sản xuất BOE tới từ Trung Quốc vượt qua về thị phần. Theo dự báo từ hãng, trong năm , thị phần của hãng có thể còn rơi xuống thứ 5, dưới cả BOE, CSOT, Innolux và HKC. Số lượng màn hình LCD TV của LG trong 2020 được IHS Market dự báo sẽ giảm từ 48,6 triệu xuống còn 27 triệu.

    Song song với kế hoạch dừng sản xuất màn hình LCD, các nhà sản xuất Hàn Quốc bắt đầu chuyển dịch, tập trung cho các công nghệ mới. LG sẽ đẩy mạnh OLED khi sản phẩm này đã bắt đầu xâm nhập vào được phân khúc TV cao cấp. Trong khi đó, Samsung Display mới đây cũng lên kế hoạch sản xuất màn hình QD-OLED, một dạng của màn hình OLED.

    Tuấn Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Các hãng điện tử lớn sắp dừng sản xuất màn hình LCD

Share This Page