Thiếu nữ đánh bại ung thư và lời hứa trở thành bác sĩ

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 10, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 74)

    AnhSau quá trình điều trị ung thư tại bệnh viện, Ellie Water nuôi ước muốn trở thành một bác sĩ.


    Ellie Water được chẩn đoán mắc bệnh Alveolar Rhabdomyosarcoma, một loại ung thư mô mềm hiếm gặp, vào tháng 9/2015 khi mới 14 tuổi. Bệnh này thường bộc phát ở trẻ em dưới 10 tuổi. Các khối u ác tính cư trú ở đầu, cổ, đường tiết niệu hoặc cơ quan sinh dục.

    Ellie sớm nhận thấy mình có một khối u ở vùng mông. Nghĩ mình mắc bệnh trĩ, em quá xấu hổ để kể về tình trạng sức khỏe với bất cứ ai. Vài tuần sau đó, em bị đau chân khi đang chạy việt dã, bác sĩ đưa em đến viện để điều trị chứng áp xe, tuy nhiên kết quả Ellie bị ung thư.

    [​IMG]

    Ellie Water trong thời gian điều trị ung thư. Ảnh: Sun

    Ellie chỉ còn 20% cơ hội sống sót. Cô bé phải trải qua đợt hóa trị kéo dài 17 tháng và một tháng nằm viện để hồi phục chức năng. Em cũng phải từ bỏ bóng đá, môn thể thao ưa thích để tập trung trị bệnh.

    Điều trị bệnh là một hành trình đầy mệt mỏi. Dù vậy, em không bỏ cuộc. Ellie dành chút năng lượng còn lại sau mỗi lần hóa trị để viết blog chia sẻ kinh nghiệm chiến đấu với ung thư.

    Những tháng ngày sống trong Trung tâm Y tế Queen tại Nottingham đã khơi dậy niềm đam mê đối với nghề bác sĩ của Ellie.

    "Em luôn có định hướng về sự nghiệp. Ban đầu em muốn trở thành phiên bản nữ của Alan Sugar (một doanh nhân nổi tiếng). Nhưng giờ đây em nhận ra, tiền không phải là tất cả. Trước đây, em chưa từng muốn trở thành bác sĩ. Nhưng em đã tìm thấy niềm đam mê với ngành y trong thời gian ở viện", Ellie, hiện đã bước sang tuổi 18 chia sẻ.

    Để thực hiện ước mơ của mình, tại trường phổ thông, cô chọn học Sinh học Cấp độ A, hóa học và toán học. Em mong muốn năm tới có thể thi vào trường y và trở thành bác sĩ nhi khoa.

    [​IMG]

    Ellie hiện đã khỏi hoàn toàn bệnh ung thư. Ảnh: Mercurry Press

    Ellie cũng cho rằng, quá trình điều trị mang cô và em gái sinh đôi lại gần nhau hơn.

    "Chúng tôi từng dùng chung một phòng ngủ nhưng phải tách ra vì cãi nhau quá nhiều. Một căn bệnh như ung thư khiến bạn quên đi tất cả những thứ nhỏ nhặt, chấp nhận sự khác biệt và trân trọng thời gian ở bên nhau", Ellie chia sẻ.

    Căn bệnh ung thư, dù quái ác, lại khiến em trở nên tự tin hơn. Dành phần lớn thời gian điều trị tại bệnh viện một mình, Ellie học cách tự trở thành người bạn thân của chính mình.

    Tháng 3/2017, bác sĩ tuyên bố Ellie khỏi hoàn toàn bệnh ung thư. Đây là tin vui đối với gia đình cũng như bản thân em. Tuy nhiên, các đợt hóa trị khiến buồng trứng và tử cung của cô tổn thương nghiêm trọng. Ellie bị mãn kinh sớm.

    Sau khi xuất viện, em cũng phải trải qua các liệu pháp thay thế hormone nhằm kiểm soát chứng bốc hỏa, đau nhức và mệt mỏi. Nỗi lo lắng về việc không thể có con luôn thường trực trong tâm trí thiếu nữ 18 tuổi.

    Hiện Ellie vẫn tỏ ra lạc quan và cho rằng, căn bệnh ung thư đã thay đổi hoàn toàn con người em, khiến em trưởng thành hơn và mở ra nhiều cơ hội mới.

    Thục Linh (Theo Metro)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Thiếu nữ đánh bại ung thư và lời hứa trở thành bác sĩ

Share This Page