Có hai tử cung vẫn sinh con bình thường

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 9, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 162)

    WalesSau hơn 10 năm và 4 lần sảy thai, cuối cùng may mắn đã mỉm cười với Emily Taylor, người phụ nữ mắc hội chứng tử cung đôi.


    Tử cung là nơi nuôi dưỡng thai nhi, một phần không thể thiếu giúp người phụ nữ thực hiện thiên chức làm mẹ. Do vậy, những bất thường dù là nhỏ nhất cũng có thể ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển của thai kỳ.

    Một số phụ nữ có tử cung đôi, là dị tật bẩm sinh hiếm gặp khiến tử cung chia hai buồng riêng biệt. Khi ấy người phụ nữ có hai ống dẫn trứng và hai tử cung.

    [​IMG]

    Emily Taylor (giữa) cùng hai con là Richi (trái) và Arlie (phải). Ảnh: Triagnle News.

    Emily Taylor, sống tại thị trấn Brecon, Wales, sảy thai liên tục 4 lần. Tình trạng tử cung đôi của cô chỉ được phát hiện sau đi khám.

    Emily và chồng cũ cố gắng có con lầu đầu 10 năm trước đây. Ở tuổi 21, cô mang bầu một cách dễ dàng. Tuy nhiên, khi khám sản khoa ở tuần thứ 12, cô được thông báo thai chết lưu.

    Năm 2013, cô gặp chồng hiện tại là Richard Taylor. Họ kết hôn ngay sau đó, sẵn sàng để xây dựng một gia đình hạnh phúc. Từ năm 2013 đến năm 2015, Emily sảy thai ba lần, đều trước tuần thai thứ 12.

    Cô gặp bác sĩ sản phụ khoa. Ban đầu, kết quả chiếu chụp không cho thấy các biểu hiện bất thường. Sau khi kiểm tra tổng thể, bác sĩ tỏ ra kinh ngạc. Emily có hai tử cung, cả hai đều nhỏ hơn so với kích cỡ bình thường một chút. Tình trạng này ảnh hưởng đến cơ hội làm mẹ của cô.

    "Tôi đã vô cùng đau khổ. Đó là lý do khiến tôi không thể có em bé. Tôi đã nghĩ mình chẳng thể nào mang thai nữa, dù chồng luôn động viên tôi cố gắng", cô chia sẻ.

    Cặp vợ chồng được tư vấn thụ tinh nhân tạo, bác sĩ có thể cấy phôi thai vào tử cung ít tạo ra các rủi ro.

    [​IMG]

    Emily cùng chồng Richard và hai con. Ảnh: Triagnle News.

    Tháng 5/2016, Emily mang thai. Sau 12 tuần thai kỳ, may mắn thai nhi phát triển hoàn toàn bình thường trong tử cung bên phải.

    "Tôi đã hoảng sợ, liên tục lo lắng liệu thai kỳ bất ổn hay không. Tôi cứ nghĩ, rồi đây điều gì đó tồi tệ sẽ xảy ra", Emily thừa nhận.

    Đến tuần thai thứ 37, tử cung của cô trở nên quá hẹp so với em bé. Các bác sĩ tiến hành mổ lấy thai và cắt bỏ tử cung bên phải của Emily.

    Bé Richi sinh ra vào ngày 11/1/2017, hoàn toàn khỏe mạnh, nặng 2,9 kg.

    Cặp đôi tiếp tục cố gắng có con sau khi Richi tròn một tuổi. Họ thành công sau hai tháng. Bé Arlie nằm trong tử cung bên trái, được sinh ra vào ngày 26/10 năm ngoái, nặng 2,8 kg.

    Hiện, Richi đã được 2 tuổi và Arlie vừa trải qua sinh nhật đầu tiên vào tháng 10 năm nay. Cả Emily và chồng đều vô cùng hạnh phúc khi nghĩ về quãng đường họ cùng nhau trải qua trong thời gian qua.

    Thục Linh (Theo Metro, India Time Post)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Có hai tử cung vẫn sinh con bình thường

Share This Page