Apple vẫn dẫn đầu thị trường smartphone cao cấp

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 9, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 53)

    Apple thống trị phân khúc smartphone cao cấp với 52% thị phần trong quý III/2019, bỏ xa Samsung và Huawei với tỷ lệ lần lượt 25% và 12%.

    [​IMG]

    Thị phần của các nhà sản xuất smartphone cao cấp toàn cầu. Nguồn: Counterpoint.

    Theo Counterpoint, iPhone XR là smartphone thuộc phân khúc cao cấp bán chạy nhất thế giới, chủ yếu nhờ hiệu năng tốt và mức giá hợp lý. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, mẫu iPhone này chưa thể vượt qua dòng P30 và Mate 30. Bộ đôi flagship của Huawei chiếm 80% thị phần smartphone cao cấp ở nước này.

    Nghiên cứu cũng cho thấy, người dùng dần chấp nhận chi nhiều hơn để nâng cấp smartphone. Nhu cầu được thúc đẩy bởi iPhone XR và một số mẫu smartphone trong phân khúc giá 600-799 USD. Ngoài ra, doanh số smartphone ở khoảng giá 800-999 USD trong quý III/2019 cũng tăng 145% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu là Samsung Galaxy S10 và Galaxy Note10.

    [​IMG]

    Tỷ lệ tăng trưởng giá bán smartphone cao cấp trong quý III/2019. Nguồn: Counterpoint.

    Các chuyên gia của Counterpoint nhận xét, kết nối 5G cũng làm tăng 5% giá bán smartphone cao cấp so với năm ngoái. Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên triển khai mạng 5G thương mại nên LG và Samsung đang có lợi thế rất lớn. Riêng ở phân khúc smartphone hỗ trợ 5G, Samsung đứng đầu với 74% thị phần trong quý III/2019, tiếp đến là LG với 11% và Vivo với 5% thị phần.

    Việt Anh (theo Gizchina)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple vẫn dẫn đầu thị trường smartphone cao cấp

Share This Page