5 điện thoại có camera độ phân giải siêu lớn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 7, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 55)

    Advertisement

    083.888.0123 (HN) - 082.233.3555 (TP HCM)

    Thứ bảy, 7/12/2019, 10:35 (GMT+7)

    Realme XT là hãng đầu tiên có smartphone 64 "chấm" nhưng chỉ ba tháng sau, Xiaomi đã trình làng smartphone có camera 108 megapixel.

    [​IMG]

    Xiaomi Redmi Note 10

    Redmi Note 10 là smartphone sở hữu camera độ phân giải cao nhất thế giới, 108 megapixel. Model có cảm biến tương tự được giới thiệu trước là Mi Mix Alpha cũng từ Xiaomi nhưng chưa bán.

    Cảm biến 108 megapixel được Xiaomi sử dụng có tên ISOCELL Bright HMX do Samsung sản xuất. Ống kính chính có khẩu độ f/1.7, hỗ trợ chống rung quang học 4 trục OIS, đi kèm cảm biến 1/1,33 inch kết hợp cùng mật độ điểm ảnh cao giúp máy chụp ảnh chi tiết hơn và tốt hơn ở điều kiện thiếu sáng. Hệ thống camera sau của máy còn có ống kính với cảm biến 5 megapixel f/2.0 cho chụp tele zoom quang 5x, hỗ trợ zoom hỗn hợp lên tới 50x; cảm biến 12 megapixel zoom tele 2x, cảm biến 10 megapixel chụp góc siêu rộng 117 độ và cảm biến 2 megapixel cho chụp macro với khoảng cách lấy nét gần nhất chỉ 1,5cm - mức gần nhất một smartphone đạt được.

    [​IMG]

    Realme XT

    Realme là nhà sản xuất đầu tiên tung ra thị trường smartphone có độ phân giải camera 64 megapixel cuối tháng 8 vừa qua. Realme XT sử dụng cảm biến thế hệ mới của Samsung mang tên ISOCELL Bright GW1. Ở điều kiện đủ sáng, ảnh chụp cho độ chi tiết ấn tượng. Ngoài camera chính có độ phân giải lên tới 64 megapixel, mặt lưng máy còn gồm 3 camera khác. Một dùng ống kính góc rộng với 8 megapixel, một dùng ống kính macro và độ phân giải 2 megapixel. Cuối cùng là camera 2 megapixel chuyên chụp chân dung.

    [​IMG]

    Xiaomi Redmi Note 8 Pro

    Không phải smartphone đầu tiên trên thế giới có camera 64 megapixel nhưng đây là model đầu tiên được bán tại thị trường Việt Nam. Redmi Note 8 Pro được trang bị 4 camera, nhưng thiết kế đánh lừa thị giác: Cụm lồi lên phía sau thực chất chỉ có 3 camera phía trên và cảm biến vân tay một chạm bên dưới. Trong khi đó, camera còn lại được bố trí ra bên ngoài, cạnh đèn flash. Vị trí đặt cảm biến vân tay giúp thiết kế máy liền mạch nhưng thao tác chạm, sử dụng lại khá khó khăn.

    Camera chính có độ phân giải 64 megapixel, f/1.8, camera góc siêu rộng độ phân giải 8 megapixel trong khi camera chụp tele hỗ trợ xóa phông và camera chụp macro có cùng độ phân giải 2 megapixel.

    [​IMG]

    Vivo NEX 3

    NEX 3 là smartphone được đánh giá cao với nhiều trang bị mới hấp dẫn nhưng không được bán ra tại Việt Nam. Điện thoại đến từ nhà sản xuất Trung Quốc sở hữu hầu hết những thông số và tính năng cao cấp nhất trên smartphone, như vi xử lý Snapdragon 855+, RAM 8/12 GB, vân tay trong màn hình, camera chính 64 megapixel, camera selfie trượt, sạc nhanh 44W.

    [​IMG]

    Samsung Galaxy A7s

    Cảm biến 64 "chấm" trên các model của Xiaomi, Realme đều là Bright GW1 do Samsung sản xuất, nhưng phải cuối tháng 9, hãng điện thoại Hàn Quốc mới tích hợp vào smartphone của mình. Tuy nhiên, Galaxy A70s mới ra mắt tại thị trường Ấn Độ và chưa bán ra tại Việt Nam.

    Ngoài độ phân giải cao, hệ thống camera ở sau Galaxy A70s còn có 3 ống kính với ống kính góc siêu rộng (8 MP) và ống kính chuyên đo chiều sâu (5 MP). Camera trước được thiết kế kiểu giọt nước, nhỏ gọn nhưng độ phân giải cao 32 megapixel. Cảm biến vân tay được đặt ẩn bên trong màn hình.


    Tuấn Hưng

    Advertisement
    Advertisement

    0


    0


    0

    Advertisement
    Advertisement
    Advertisement

    Chia sẻ bài viết qua email


    5 điện thoại có camera độ phân giải siêu lớn

    >

    Advertisement
    Tải ứng dụng

    [​IMG]
    • Thông tin Tòa soạn
    • 083.888.0123 (HN)
    • 082.233.3555 (TP HCM)
    ×

    Phiên bản:


    Copyright 1997 VnExpress, All rights reserved

    VnExpress giữ bản quyền nội dung trên website này.

    Hotline:

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - 5 điện thoại có camera độ phân giải siêu lớn

Share This Page