750 triệu USD đổ vào startup Việt trong 10 tháng

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Dec 6, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 77)

    [​IMG]

    "Quy mô đầu tư ngày càng tăng cho thấy tiềm năng hình thành những 'kỳ lân mới' ở Việt Nam", Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh nhận định tại Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam - Techfest 2019 mới đây.

    Fintech là lĩnh vực đầu tư khởi nghiệp "nóng" nhất. Trong đó, thương vụ kỷ lục trong mảng này có trị giá tới 300 triệu USD, liên quan đến khoản đầu tư của SoftBank và GIC Pte vào Vnlife, công ty mẹ của công ty thanh toán Việt Nam VNPay.

    Một thương vụ đình đám khác cũng trong năm nay đến từ ví điện tử MoMo, đơn vị chủ quản là CTCP Dịch vụ Di Động Trực tuyến (M_Service), với số vốn trị giá 100 triệu USD, được đầu tư bởi Công ty quản lý quỹ đầu tư vốn cổ phần tư nhân Warburg Pincus trong vòng series C. Đây là một trong những con số lớn nhất của các nhà đầu tư nước ngoài vào khởi nghiệp Fintech và thương mại điện tử tại Việt Nam.

    Bên cạnh fintech, logistics và thương mại điện tử cũng là những lĩnh vực hút vốn nổi bật. Tiêu biểu, vào tháng 10, Temasek Holdings - quỹ đầu tư của Singapore đã đầu tư 100 triệu USD vào startup về giao nhận là Giao hàng nhanh và AhaMove, đều là công ty con của Công ty cổ phần đầu tư Scommerce.

    Tháng 11, sàn thương mại điện tử Việt Nam Sendo cũng vừa hoàn tất vòng gọi vốn series C, với giá trị 61 triệu USD từ các cổ đông hiện tại cùng các nhà đầu tư mới bao gồm EV Growth (Indonesia), Kasikornbank (Thái Lan). Trong khi đó, "ông lớn" thương mại điện tử khác là Tiki, cũng đã huy động thành công 75 triệu USD từ Công ty cổ phần tư nhân Northstar Group (Singapore).

    Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam hiện có 38 vườn ươm khởi nghiệp, hơn 170 không gian làm việc chung và 61 quỹ khởi nghiệp. Một trong những sáng kiến quan trọng được đưa ra trong năm nay là cam kết của Chính phủ và các quỹ đầu tư quốc tế, đầu tư 10 nghìn tỷ đồng (425 triệu USD) vào các công ty khởi nghiệp Việt Nam trong ba năm tới.

    "Cơ hội rất rộng mở để đầu tư vào fintech và ví kỹ thuật số tại Việt Nam, khi Chính phủ đang thúc đẩy thanh toán không tiền mặt... Fintech, hậu cần và chăm sóc sức khỏe sẽ là những lĩnh vực thu hút đầu tư trong những năm tới", Eddy Hong, Tổng giám đốc của quỹ đầu tư Hàn Quốc Nextrans nhận định.

    Phong Vân (Theo DealStreetAsia)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - 750 triệu USD đổ vào startup Việt trong 10 tháng

Share This Page