SpaceX phóng tàu vũ trụ đưa chuột vào không gian

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 6, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 58)

    Tàu vũ trụ Dragon cất cánh hôm 5/12 mang theo gần 2,6 tấn hàng hóa cùng một nhóm "siêu chuột" lên Trạm Vũ trụ Quốc tế.

    [​IMG]

    Tàu Dragon cất cánh tại Trung tâm vũ trụ Kennedy. Video: NASA.


    Con tàu gắn trên đỉnh tên lửa đẩy Falcon 9 được phóng lên quỹ đạo từ Trung tâm vũ trụ Kennedy ở Florida, Mỹ vào khoảng 12h30 trưa hôm qua theo giờ địa phương, tức 0h30 rạng sáng ngày 6/12 theo giờ Hà Nội. Chuyến bay ban đầu được lên kế hoạch vào ngày 4/12 nhưng đã bị trì hoãn do thời tiết xấu.

    Tàu vũ trụ Dragon dự kiến sẽ đến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào chủ Nhật. Nó mang theo 2.585 kg hàng hóa bao gồm thiết bị khoa học, đồ tiếp tế cho phi hành đoàn và đặc biệt là một nhóm "siêu chuột" được cải tiến về mặt di truyền.

    Những con chuột có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm Jackson ở bang Maine được chỉnh sửa gene để tăng cường sự phát triển cơ bắp. Chúng được đưa lên ISS để nghiên cứu về sự mất cơ và xương của sinh vật sống trong môi trường không gian.

    Bên cạnh đó, những thiết bị khoa học mới trên tàu Dragon còn hỗ trợ phi hành đoàn thực hiện một loạt thí nghiệm, bao gồm kiểm tra các lý thuyết cơ bản về trọng lực, cách lửa hoạt động ngoài không gian, hay nghiên cứu các liệu pháp tiềm năng để điều trị bệnh tim.

    Công ty vũ trụ tư nhân của tỷ phú Elon Musk trong quá khứ thường xuyên vận chuyển hàng hóa lên ISS cho NASA theo các hợp đồng trị giá hàng tỷ đô la. Ngoại trừ sự cố phát nổ duy nhất vào năm 2015, tất cả những chuyến bay còn lại của SpaceX đều diễn ra suôn sẻ. Công ty cho biết đã ký một số hợp đồng để tiếp tục các nhiệm vụ tiếp tế cho đến năm 2024.

    Đoàn Dương (Theo CNN)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - SpaceX phóng tàu vũ trụ đưa chuột vào không gian

Share This Page