Cặp đồng tính cùng mang thai một em bé

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 5, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 65)

    AnhĐôi đồng tính nữ sống tại Nottinghamshire, trở thành hai bà mẹ đầu tiên trên thế giới cùng trải qua quá trình mang thai đứa con của họ.


    Donna Smith 30 tuổi và Jasmine Smith 28 tuổi, đã thay nhau mang thai bé Otis, cho đến khi bé chào đời an toàn.

    Sau khi tiến hành thụ tinh nhân tạo, các bác sĩ đặt trứng đã thụ tinh vào tử cung của Donna trong vòng 18 tuần. Đến giai đoạn tinh trùng và trứng phát triển thành bào thai, phôi này được chuyển sang tử cung của Jasmine. Cô tiếp tục mang thai tới khi em bé chào đời.

    [​IMG]

    Otis sinh ra khỏe mạnh. Ảnh: Metro.

    Ngày 4/12, đôi đồng tính nữ cùng chia sẻ về quá trình mang thai đáng nhớ này.

    "Chúng tôi đều bị choáng ngợp. Trước đây, các đôi nữ đồng tính có con bằng cách lấy trứng của một người thụ tinh nhân tạo rồi đặt vào tử cung của người còn lại. Nhưng chúng tôi khác biệt vì cùng được trải qua quá trình mang thai. Điều này đem chúng tôi lại gần nhau hơn và tạo nên sự gắn kết chặt chẽ với con trai", Donna chia sẻ.

    Otis sinh vào tháng 9 năm nay, hiện được 3 tháng tuổi và sức khỏe hoàn toàn bình thường.

    Theo đại diện Bệnh viện Northamptonshire, nơi Jasmine sinh con, quá trình chia sẻ thai kỳ khiến cặp đôi cảm thấy bình đẳng và gắn bó hơn.

    Ca đồng tính nữ đầu tiên ở Anh sinh con là vào năm 2001, nhờ các chuyên gia tại Bệnh viện Phụ sản London. Bác sĩ sử dụng trứng đã thụ tinh của một người trong đôi đồng tính và đặt vào tử cung của người khác. Sau đó hơn 100 em bé đã chào đời nhờ phương pháp này. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên cả 2 bà mẹ cùng trải qua quá trình mang thai, đánh dấu sự tiến bộ của y học trong thụ tinh nhân tạo.

    Thục Linh (Theo Metro)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cặp đồng tính cùng mang thai một em bé

Share This Page